“Tử thần” mùa Covid-19 gọi tên thêm những huyền thoại thể thao

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/06/2020 16:02 GMT+7

Thể thao thế giới tiếp tục đón nhận tin sốc khi thêm những huyền thoại qua đời do nhiễm Covid-19.

Mới nhất, VĐV cử tạ nổi tiếng người Iraq, Mohammed Yaseen Mohammed đã qua đời ở tuổi 57, và được báo cáo là do nhiễm Covid-19. Mohammed, người đã rút hơi thở cuối cùng ở Thụy Điển vào ngày 24.6, đại diện cho Iraq tại Olympic Moscow 1980 và kỳ giải 4 năm sau đó ở Los Angeles (Mỹ) hạng mục 67,5 kg và 75kg.

Mohammed Yaseen đã không thể chống lại Covid-19

CHỤP MÀN HÌNH

Mặc dù chỉ đứng thứ 17 (tại Olympic Moscow, Nga) và thứ sáu ở chung kết (kỳ Olympic 1984) tại Mỹ, nhưng Mohammed Yaseen thường được coi là một trong những đô cử tốt nhất ở Trung Đông. Cho đến nay, thành tích ở Olympic 1984 của Mohammed Yaseen vẫn chưa có VĐV của Iraq nào vượt qua.
CLB cử tạ trước đây của ông, Erbil, đã đưa ra một tuyên bố rằng: "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất và sự cảm thông đến cộng đồng thể thao và gia đình của Mohammed Yaseen”. Tổng thư ký Liên đoàn Cử tạ quốc tế là Mohammed Jalood, một người bạn lâu năm của Mohammed Yaseen, cũng bày tỏ nỗi buồn: “Tôi đã mất Mohammed Yaseen, một người anh em với tôi. Anh ấy sẽ luôn được nhớ đến như một anh hùng trong cộng đồng cử tạ ở Iraq và sẽ được mọi người nhớ đến mãi. Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình cử tạ của Iraq".
Trước đó vài ngày, bóng đá Iraq đã nhận cú sốc lớn khi huyền thoại vĩ đại Ahmed Radhi qua đời ở tuổi 56 vì nhiễm Covid-19. Danh thủ này đã ghi 62 bàn trong 121 lần ra sân cho tuyển Iraq và là cầu thủ duy nhất của nước này ghi được bàn thắng tại VCK World Cup (bàn thắng vào lưới Bỉ ở World Cup 1986 tại Mexico).

Huyền thoại bóng đá Iraq Ahmed Radhi vừa qua đời do nhiễm Covid-19

AFP

Ngoài Iraq, thể thao Serbia hôm 28.6 đau buồn trước tin cựu cầu thủ và HLV Ilija Petković qua đời tại Belgrade ở tuổi 74 do những biến chứng sau khi nhiễm Covid-19. Ông đã có 43 lần ra sân cho tuyển Nam Tư cũ, góp mặt tại Euro 1968 ở Ý và World Cup 1974 tại Tây Đức. Petković đã góp công giúp Nam Tư cũ đoạt ngôi á quân Euro 1968 khi thua Ý trong trận chung kết. Sau khi giải nghệ vào năm 1983, Petković đã trở thành HLV của tuyển Serbia và Montenegro năm 2003 nhưng không mấy thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.