Tưng bừng giải đua xe đạp vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Đà Nẵng

30/07/2017 19:05 GMT+7

Sáng nay 30.7, giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng tranh cúp Asanzo vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã diễn ra tại công viên Biển Đông -TP.Đà Nẵng

Với sự tham gia của hàng trăm VĐV phong trào và bán chuyên ở nhiều lứa tuổi trên cả nước cùng nhiều tay đua bán chuyên người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam. Trong giải đấu lần này các VĐV được chia ra làm 2 nhóm tuổi từ 18-44 và trên 45 tuổi cùng 2 hình thức đua là đồng đội với 30 km và cá nhân là 40 km. Các VĐV được tổ chức thi đấu theo lộ trình 15-20 vòng dọc bờ biển Phạm Văn Đồng.
Bên cạnh các tay đua phong trào và bán chuyên, giải đấu lần này còn thu hút sự góp mặt của các tay đua lừng danh xe đạp Việt Nam một thời như Mai Công Hiếu, Thái Quốc Tuấn và Nguyễn Nam Cực...Và thực chất các tay đua chuyên nghiệp tuy đã giải nghệ nhưng vẫn dễ dàng chiếm được lợi thế trong các chặng đua được góp mặt.
Tay đua người nước ngoài (giữa) tăng tốc về đích đầu tiên.
Trong giải đấu lần này có sự tham gia của những VĐV rất đặc biệt, họ là những nạn nhân da cam /dioxin, BTC đã sắp xếp cho các VĐV đặc biệt này tham gia cuộc đua xe lăn cự ly ngắn với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên. Mặc dù phải chịu những thiệt thòi do ảnh hưởng của chất độc da cam nhưng các VĐV này đều cho thấy sự quyết tâm cho cuộc đặc biệt mà mình tham dự.
Với đẳng cấp sẵn có, Thái Quốc Tuấn dẫn đầu đoàn đua từ đầu đến cuối
Kết thúc giải đua các cua rơ người nước ngoài và các tay đua chuyên nghiệp đã giải nghệ chiếm lợi thế áp đảo với giải nhất nhóm tuổi trên 45 thuộc về VĐV Perzo Claude, giải nhất lứa tuổi dưới 45 thuộc về Thái Quốc Tuấn, Nguyễn Nam Cực đạt giải nhì. Ở hình thức đồng đội trên 45 tuổi đội T2 Cycling Open Hà Nội đạt giải nhất và dưới 45 tuổi giải nhất thuộc về đội Đồng Tâm TP.HCM.
Theo BTC, Giải đua được tổ chức ngoài mục đích rèn luyện sức khỏe còn hướng đến việc tuyên truyền vận động cộng đồng tham gia hỗ trợ những nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Đà Nẵng nên những nội dung dành cho các nạn nhân da cam tham gia là rất thiết thực. Lê Toàn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.