Tường thuật trực tiếp: Tinh thần “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” trong giải Marathon quốc tế quy mô hàng đầu Việt Nam

02/12/2018 05:36 GMT+7

Marathon Quốc Tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank 2018 đã diễn ra sáng ngày 2/12, với hơn 9.000 vận động viên đăng ký tham dự. Báo Thanh Niên đang trực tiếp sự kiện này


Sự kiện được tổ chức bởi công ty Sunrise Events Việt Nam cùng với sự hợp tác của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hoá và Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP.Hồ Chí Minh, với sự đồng hành của đối tác chiến lược dài hạn – Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

 
VIDEO: Giải marathon Quốc Tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank 2018 

 

Techcombank trong vai trò là đối tác chiến lược của mùa giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2018. Mong muốn của Techcombank khi đồng hành cùng giải, như là một cam kết sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi tích cực cho cộng đồng và hướng tới một tương lai tươi sáng hơn cho Việt Nam.

 

Với thông điệp “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày - Be Greater Together”, Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank 2018 không chỉ là một cuộc thi chạy bộ đơn thuần, mà trên hết còn là cú hích thúc đẩy mọi người phá vỡ giới hạn bản thân, nỗ lực vượt trội mỗi ngày để hướng đến những thành công lớn hơn trong tương lai.

 

Đây chính là giải marathon duy nhất chạy xuyên qua trung tâm và 6 quận nội thành TP. Hồ Chí Minh, với 3 cự ly dài ngắn khác nhau dành cho những ai đang đi tìm điểm giới hạn của chính mình.

 

Cự ly 42 km bắt đầu tranh tài lúc 4 giờ 30 phút với sự góp mặt của nhiều VĐV chuyên nghiệp đến từ Kenya, CH.Séc, Uganda...Ở cự ly này cũng có một số VĐV Việt Nam đăng ký nhưng thực tình để tranh chấp với các đối thủ nước ngoài rất khó
Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Mai Bá Hùng phất cờ xuất phát, cự ly này bắt đầu từ Thảo Cầm Viên chạy đến Hội trường Thống Nhất vòng lại qua Nhà thờ Đức Bà theo đường Đồng Khởi ra phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đoàn đua sẽ chạy ngang Nhà hát Thành Phố và trụ sở Ủy ban Nhân dân TP.HCM
Sau đó đoàn đua theo đường Võ Văn Kiệt chạy dọc đại lộ Đông Tây và quay về vào đường Nguyễn Hữu Cảnh ra quận 2.
Có 63 quốc gia có VĐV tham dự.Không khí tranh tài rất hào hứng ở cự ly 42, 195 km. Ngay sau khi xuất phát, các tay đua giành giật nhau từng mét chạy một
Phóng viên Hoàng Quỳnh đang bám theo tốp đầu. Lúc này đoàn đua đã chạy qua đường Võ Văn Kiệt . Ban tổ chức cho biết 2 VĐV Kenya đang dẫn đầu và bỏ xa nhóm xếp sau. Họ rất mạnh và đang hoàn thành 1/2 chặng đua
5 giờ 50 phút các VĐV tốp đầu đang chạy vào đường Nguyễn Hữu Cảnh
Các cổ động viên ủng hộ nhiệt tình
Giải lần này có sự tham dự của rất  nhiều VĐV lần đầu biết đến đường dua này nên tỏ ra rất hào hứng. Anh Nguyễn Lê Bảo Châu (TP.HCM) chia sẻ đây là lần đầu tiên thử sức ở cự ly 42km 195. Mục tiêu mà anh đặt ra là hoàn thành trong 5 giờ 15 phút. Dĩ nhiên con số này so với mốc thời gian của các VĐV châu Phi thì không thể bì.
Nhưng quan trọng là tham dự, tăng thêm niềm vui rèn luyện sức khỏe cùng công đồng và chiến thắng được bản thân mình. Anh Châu chơi marathon được 1 năm nay, tham dự khá nhiều giải nhưng ở cự ly ngắn hơn. Anh cũng tập 3 môn gồm chạy bộ, bơi và xe đạp. Mục tiêu lớn nhất là chinh phục Full Iron man.
Niềm đam mê của anh Châu đã truyền cảm hứng cho con gái 11 tuổi Nguyễn Việt Gia Linh tập chạy bộ và cũng tham dự nội dung kid marathon lần này (dành cho trẻ em)
Anh Bảo Châu tham gia
Lúc này các VĐV đi đầu đang về đến Thủ Thiêm. Bình mình đã ló dạng. Nhiều VĐV mồ hổi nhễ nhại nhưng vẫn nở nụ cười rất tươi.Tất cả rèn luyện vì sức khỏe, vì sự phát triển của cộng đồng
Trên đường đua, BTC bố trí các điểm tiếp tế nước rất chu đáo nên các VĐV đã được nạp nhiên liệu bổ sung đẩy đủ. Nhiều VĐV đã tranh thủ lấy nước và vừa chạy vừa "tắm nước vào mặt" để tìm lại sự tỉnh táo và chống mệt mỏi
7 giờ hơn, các VĐV tốp đầu đã về đích. Đại diện BTC đã trao kỷ niệm chương cho các vận động viên đã hoàn thành nội dung thi đấu 10km và 21 km
Sau 1 giờ 07 phút 10 giây, VĐV nữ đầu tiên cũng đã về đích trong tiếng reo hò của người hâm mộ đứng rất đông ở khu vực đích đến

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết: "Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank là một sự kiện thể thao có tác động lớn về du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh Văn hóa - Thể thao, đưa du khách đến với TP HCM.

 

Mùa giải đầu tiên tổ chức năm 2017 đã có 5.000 người tham dự, trong đó có rất nhiều vận động viên và du khách quốc tế. Lần này có gần 9000 VĐV tham gia là một con số đáng mừng. Chưa bao giờ mà một giải chạy lại diễn ra hay và hấp dẫn như vậy.Vì thế, TP.HCM sẽ tổ chức giải chạy thường niên để quảng bá và thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế đến TP HCM".

 
Theo thông tin từ BTC, VĐV nữ dẫn đầu ở giải đến từ Kenya. Đó là cô gái Geoffrey. Bất chấp nắng lên và trời bắt đầu nóng nhưng cuộc đua 42, 195 km đang diễn ra rất gay cấn ở những cây số cuối cùng. Và Geoffrey đã xuất sắc cán mức đầu tiên trong niềm hân hoan không tả xiết

 
Các VĐV lần lượt về đích Khả Hòa- Minh Tân
Cả 2 VĐV người Kenya đã về nhất nội dung 42, 195 km. dành cho nam và 21 km dành cho nữ. Phải nói là trong các cuộc thi điển kinh , nhất là về chạy bộ, các VĐV chạy cự ly trung bình và dài của Kenya đúng là vô đối. Họ thắng từ đấu trường chuyên nghiệp như Olympic đến hầu hết các cuộc thi lớn nhò của thế giới
 
Năm rồi VĐV Keter Peter (Kenya) cũng về nhất với thành tích 2 giờ 28 phút 47 giây cùng giá trị giải thưởng là 5.000 đô la Mỹ. Hạng hai thuộc về Birgen Geoffrey cũng người Kenya với thành tích 2 giờ 35 phút 46 giây cùng giá trị giải thưởng là 2.500 đô la Mỹ.
 
VĐV Kenya chiến thắng ở đích đến Minh Tân- Khả Hòa
Hiện tại các nội dung vẫn đang tiếp tục thi đấu. Tại đích đến Whit Raymond và Sean English sẽ đảm trách phần dẫn chương trình chào mừng, tường thuật và trao giải. Cả 2 đều là nhân vật đã từng vinh danh hàng ngàn vận động viên về đích tại các sự kiện thể thao sức bền trên toàn thế giới, và được tín nhiệm bởi các phát thanh viên quốc tế,  Ông Sean là người dẫn chương trình cho Giải Marathon Quốc Tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank đăng cai mùa đầu tiên và ông Whit đã dẫn chương trình cho 4 mùa giải IRONMAN 70.3 Việt Nam. 
 
Một số hình ảnh trên đường đua
 
 
Các VĐV trong nhiều trang phục rất đa dạng như Batman, mặc cả đồ dự tiệc cũng tham gia tích cực vào cuộc đua
 
Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM đánh giá Cuộc đua năm nay hay hơn, quy mô hơn nhờ công tác chuẩn bị tốt của BTC, trong đó sự phối hợp của công ty Sunrise Events Việt Nam và Liên đoàn Điền kinh thành phố Hồ Chí Minh trên tinh thần chỉ đạo và hợp tác của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Sở Văn hoá và Thể thao cùng sự đồng hành của đối tác chiến lược dài hạn – Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã gây ấn tượng tốt cho những nguời tham gia.

Giải lần này diễn ra trong bối cảnh Đại hội Thể thao toàn quốc đang diễn ra ở Hà Nội nên tiếp thêm một phần không khí tranh đua hào hứng vào các sự kiện lớn của đất nước những ngày cuối năm. Qua giải càng cho thấy tình yêu của người dân Việt Nam với các giải đấu chạy bộ ngày càng lớn, không chỉ là ý thức rèn luyện sức khỏe mà quan trọng đã trở thành sự kiện thu hút phát triển văn hóa du lịch giúp mọi người thêm yêu mến TP.HCM và đất nước con người Việt Nam"

VĐV Bùi Thị Hồng Minh tranh tài 21km nữ, phía sau là VĐV mặc đồ như đầu bếp KHả Hòa
Về đich mệt quá cần sơ cấp cứu
Nhiều người đẹp tham gia đường đua
Bị chuột rút nhưng vẫn hài lòng vì hoàn thành hết đường đua
Nhận huy chương từ BTC
VĐV Kenya giành HCV Minh Tân- Khả Hòa
Nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh trên đường đua được Phóng viên báo Thanh Niên ghi lại
Chạy bộ nhưng không quên ủng hộ đội tuyển bóng đá VN chiều nay đá bán kết lượt đi gặp Philippines
Quá thú vị khi mang cả những nhân vật phim hoạt hình ra đường
Nón lá Việt Nam xuất hiện trên đường đua
Xếp hàng trước Nhà thờ Đức Bà chào đón VĐV xuyên màn đêm
Hạnh phúc rạng ngời khi nhận huy chương Khả Hòa- Minh Tân- CTV
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2018 đền giờ này có thể xem là một trong những sự kiện marathon lớn nhất tổ chức tại Việt Nam. Năm nay sự kiện đã trở lại quy mô hơn với cung đường đẹp, qua nhiều địa danh lịch sử, biểu tượng của TP.HCM, xuyên qua 6 quận và trung tâm thành phố.

Ít phút nửa, Ban tổ chức sẽ trao tổng trị giá giải thưởng của giải chạy lên đến 27.000 USD, trong đó giá trị giải thưởng tiền mặt gồm 5.000 USD dành cho nhà vô địch nam và nữ.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ dành tặng giải thưởng và phần quà khác cho các vận động viên người Việt Nam và đạt thành tích tốt nhất tính theo nhóm tuổi. Tất cả vận động viên tham gia chạy có thành tích nằm trong khung giờ quy định sẽ được trao thưởng huy chương chính thức hoàn thành giải.

VĐV hoàn thành cuộc đua vui mừng
Tranh đua quyết liệt nhưng mọi người vẫn tranh thủ tự sướng
Đơn vị đồng hành luôn có đội ngũ cổ động viên đông đảo
Bên cạnh đó, với mỗi km, các VĐV chạy được tại giải và hoàn thành trong thời gian hợp lệ, ban tổ chức sẽ đóng góp 10.000 đồng vào quỹ từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
VĐV Bradley Bolus đến từ Nam Phi cho biết đây là lần đầu tiên mình góp mặt tại giải. “Tôi thấy phong cảnh ở TP.HCM rất đẹp và bất ngờ nhất là có quá đông VĐV tham dự”, VĐV này nói.
VĐV Stevens Jason (Mỹ) cho biết chạy như thế này rất vui và được truyền cảm hứng từ các đối thủ chạy cùng. “Với tôi điều quan trọng khi chơi thể thao là có niềm vui và sức khỏe”, anh nói.
VĐV Hồ Phước Hiệp (TP.HCM) thử sức ở cự ly 42 km nhằm trải nghiệm. Anh Hiệp cho biết mình chơi không những marathon mà còn bơi và chạy xe đạp. Gắn bó với môn thể thao này giúp anh có cơ thể khỏe khoắn, yêu đời, thấy cuộc sống tươi đẹp hơn và làm việc cũng hiệu quả hơn. Sau 6 tháng chơi marathon, anh Hiệp thổ lộ mình bắt đầu nghiện môn thể thao này và 1 tuần mà không chạy thấy “ngứa ngáy” khó chịu.
Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng giám đốc Techcombank hoàn thành cuộc đua
Ông Nguyễn Lê Quốc Anh – Tổng Giám đốc Techcombank hoàn thành cự ly 42km chia sẻ: “Tôi chúc mừng tất cả vận động viên đã hòan thành những cự ly từ Marathon đến 10km, tôi thực sự vui mừng khi nhìn thấy các bạn về đến đích bao gồm toàn thể nhân viên của Techcombank.
Chúng ta đã cùng nhau thể hiện tinh thần vượt qua thử thách, cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày. Techcombank rất tự hào với tư cách là nhà tài trợ đồng hành chung tay cùng với các ban ngành thành phố và công ty sự kiện Sunrise Việt Nam xây dựng nên sân chơi thể thao ý nghĩa và đi vào lịch sử Marathon Việt Nam. Techcombank sẽ tiếp tục gắn kết cùng Giải và cộng đồng trong những năm tới để chúng ta cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày.”
 Kết quả chung cuộc

Nội dung 42, 195 km: Nam 1/ Geoffrey Birgen (2 giờ 20 phút 20 giây), 2/ Josphat Kiptanui Too Chobei (2 giờ 23 phút 47 giây),3/ Peter Keter (2 giờ 26 phút 54 giây)

Nữ 21 km: 1/ Peniah Kigen (2 giờ 47 phút 03 giây), 2/Mercy Jelimo Too (2 giờ 49 phút 28 giây), 3/ Susan Jepkpech (2 giờ 53 phút 10 gia6y)

Nội dung10km: Nam 1/ Charnet Stephane (36 phút 59 giây), 2/ Tiến Dinh (39 phút 50 giây), 3/ Mayer Philipp (40 phút 2 giây). Nữ: 1/ Devernay Lydie (47 phút 54), 2/ Nguyễn Quỳnh Ngọc (49 phút 33 giây), 3/ Nathalie Pageau (49 phút 59 giây)

Sau đây là các hình ảnh trao thưởng
Trao nội dung giải nam 10 km

 
Các cô gái chiến thắng trên bục phát thưởng
Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT (phải) trao giải thưởng nội dung 42, 195 km
Các VĐV chiến thắng nội dung 21 km nữ
Techcombank trao tặng 900 triệu đồng cho BTC
Tổng số tiền từ thiện đóng góp là khoảng 70 triệu đồng Minh Tân- Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.