Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ngã trước cổng 'thiên đường'

26/05/2015 13:40 GMT+7

(TNO) Các tay đập bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại ê chề 0-3 trước đội bóng được đánh giá ngang cơ Đài Loan ở tứ kết giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á diễn ra trưa nay (26.5) tại Nhà thi đấu Thiên Tân (Trung Quốc).

(TNO) Các tay đập bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại ê chề 0-3 trước đội bóng được đánh giá ngang cơ Đài Loan ở tứ kết giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á diễn ra trưa nay (26.5) tại Nhà thi đấu Thiên Tân (Trung Quốc).
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã không thể có lần đầu lọt vào top 4 châu Á - Ảnh: Vietnam Volleyball
HLV Thái Thanh Tùng tiếp tục tin dùng Nguyễn Linh Chi ở vị trí chuyền hai ở đội hình xuất phát, bên cạnh là các mũi công quen thuộc Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà, Hà Ngọc Diễm. Thế nhưng những pha phối hợp tấn công của tuyển Việt Nam thiếu linh hoạt khi Linh Chi thiếu tự tin trong triển khai tấn công.

Bị dẫn đến 7/12, HLV Thái Thanh Tùng buộc lòng thay thế vị trí chuyền hai của Linh Chi bằng Nguyễn Thị Hồng Đào. Tuy nhiên tân binh này cũng chơi thiếu ổn định, không tao ra những đường chuyền bóng mang tính đột biến cho các đồng đội. Dấu ấn đáng kể nhất của các tay đập Việt Nam trong ván 1 thua 18/25 này đến từ các pha đánh nhanh của Bùi Thị Ngà, Thanh Thúy nhưng từng đó chưa đủ bởi các mũi công Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh chơi dưới sức.

Cũng cần thấy đối thủ Đài Loan thi đấu rất tự tin, phối hợp ăn ý và đặc biệt có phụ công Chen Wan Ting tỏa sáng với nhiều pha tấn công đa dạng, hiệu quả.

Khởi đầu tốt khi dẫn điểm 3/0 trong ván 2 nhưng các tay đập Việt Nam liên tục mắc lỗi trong tổ chức phòng ngự để đối thủ liên tục ghi điểm dẫn ngược điểm số.

Đây là ván đấu mà tay đập 18 tuổi Thanh Thúy chơi thiếu kinh nghiệm trong khi Hà Ngọc Diễm không phát huy được những pha đập bóng “cắm sàn”. Bị dẫn xa đến 10/17, HLV Thái Thanh Tùng đưa Âu Hồng Nhung vào thay Ngọc Diễm nhằm tận dụng những pha đánh dọc biên của cô. Có lúc tuyển Việt Nam rút ngắn điểm số xuống 18/21, gây được áp lực lên đối thủ nhưng không chắt chiu được các cơ hội, đành để thua 20/25.

Thi đấu đầy nỗ lực trong ván 3, các tay đập Việt Nam tạo được thế trận cân bằng, thâm chí nhỉnh hơn khi dẫn trước 18/17 ở thời điểm quan trọng. Tiếc là trên đà hưng phấn, tuyển Việt Nam lại lộ điểm yếu ở khâu bắt bước 1 rồi tổ chức tấn công lúng túng nên thua ngược 19/25.

Không giành nổi 1 ván thắng trước Đài Loan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mất cơ hội vào bán kết, lỡ cơ hội lần đầu lọt vào top 4 châu lục, đành tranh hạng từ 5 đến 8. Điều quan trọng của thầy trò HLV Thái Thanh Tùng là sớm điều chỉnh, khắc phục những điểm yếu nhằm chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh ngôi vô địch SEA Games 28 với Thái Lan ở Singapore vào tháng 6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.