Tuyển bóng chuyền U.23 Việt Nam đăng quang ngoạn mục ở giải đấu… không tiền thưởng

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
26/06/2019 08:24 GMT+7

Giành chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước chủ nhà Indonesia, U.23 Việt Nam đoạt Cúp vô địch giải bóng chuyền nữ quốc tế Indonesia-Asian Peace Cup 2019 kết thúc ngày 25.6.

Chỉ cần 1 ván thắng trước Indonesia, ngôi vô địch sẽ về tay Trần Thị Thanh Thúy cùng các đồng đội nhưng cách lên ngôi của họ khiến người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam muốn “vỡ tim”.
Với tinh thần thi đấu quyết tâm lẫn hưng phấn cao độ, các tay đập Indonesia gây bất ngờ khi giành liên tiếp 2 ván thắng với điểm số lần lượt 25/19, 25/22.
Kim Thanh có giải đấu đáng nhớ tại Indonesia Đào Ngọc Thạch
Để đối thủ dẫn trước 2-0 và đứng trước nguy cơ thua trắng đồng nghĩa với việc mất Cúp vô địch, các nữ tuyển thủ U.23 Việt Nam mới bừng tỉnh, chơi bùng nổ để giành chiến thắng liên tiếp 3 ván còn lại với điểm số 25/18, 25/15, 15/9, hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục.
Thanh Thúy xứng danh thủ lĩnh U.23 Việt Nam lẫn tuyển Quốc gia Đào Ngọc Thạch
Chiến thắng này giúp Thanh Thúy đòi món nợ tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để thua Indonesia ở bán kết SEA Games 2 năm về trước đồng thời khẳng định vị trí số 2 khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan.
Khá bất ngờ khi Ban huấn luyện cũng như các tuyển thủ U.23 cho biết đội đăng quang chỉ đoạt Cúp chứ không có tiền thưởng. Thường những giải mời quốc tế như VTV9 Bình Điền, VTV Cúp mà Việt Nam tổ chức hay các giải quốc tế khác đều có tiền thưởng nhưng giải tại Indonesia mang tính “giao lưu, hữu nghị” nên không có tiền thưởng.
Thanh Thúy (áo vàng) đòi nợ thành công trước Indonesia Đào Ngọc Thạch
“Quan trọng ở tuyển U.23 hiện tại là các em được trui rèn bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu quốc tế và giải tại Indonesia với sự góp mặt ở đại diện CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Indonesia phù hợp cho mục tiêu này. Đó cũng là lý do U.23 Việt Nam nhận lời mời tham dự giải nhằm chuẩn bị cho nhiều giải đấu lớn sắp tới như U.23 châu Á rồi SEA Games 30”, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.