Tuyển golf Việt Nam thắng lớn tại VCK WAGC thế giới

25/11/2017 13:57 GMT+7

Tối 24.11, tại Kuala Lumpur (Malaysia), tuyển golf Việt Nam được xướng lên ở vị trí quán quân tại lễ trao giải vòng chung kết giải World Amateur Golfers Championship (WAGC) 2017.

Kết thúc vòng đấu thứ 3 vào ngày 23.11, vị trí của tuyển Việt Nam (VN) là thứ 5, xếp dưới các đội lần lượt là Slovenia, Nam Phi, Singapore và Indonesia. Trước đó vị trí của VN là thứ 3 (vòng 2) và thứ 8 (vòng đầu). Đến ngày cuối cùng (24.11), các golfer VN đã có màn ngược dòng ngoạn mục ở ngày thi đấu cuối cùng để bước lên vị trí quán quân.
Giải WAGC năm nay có sự tham dự của 35 đội tuyển và vùng lãnh thổ trên thế giới, với hơn 300 golfer chia thành 2 bảng thi đấu: bảng chính thức và bảng khách mời tại 4 sân golf lớn của Malaysia với độ khó khác nhau. 5 golf thủ đại diện cho tuyển VN tham gia thi đấu vòng chung kết thế giới giải WAGC gồm: Nguyễn Hồng Hải (nhóm A), Vũ Đức Lân (nhóm B), Nguyễn Đức Ninh (nhóm C), Trần Ngọc Trung (nhóm D), Phạm Trung Tuấn (nhóm E). Đây là 5 golf thủ xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng chung kết TPBank WAGC diễn ra hồi tháng 9 vừa qua. Ngoài thành tích vô địch của đội tuyển, tính về thành tích cá nhân bảng thi đấu, VN có 2 giải Nhì thế giới của Vũ Đức Lân - Handicap nhóm B và Phạm Trung Tuấn - Handicap nhóm E.
Anh Vũ Đức Lân, golf thủ có thành tích âm 7 gậy vô cùng xuất sắc tại ngày thi đấu cuối cùng (24.11), góp phần lớn mang về giải vô địch tại VCK giải WAGC 2017, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và phấn khởi khi đạt được kết quả này. Qua đây, tôi cũng muốn cảm ơn sự chu đáo của BTC giải, cảm ơn TPBank đã tạo ra một sân chơi hữu ích để chúng tôi được thử sức mình, không chỉ trong nước mà còn trên đấu trường quốc tế.”
Anh Đặng Lê Huy, đại diện nhà tổ chức TPBank WAGC dẫn đoàn VN thi đấu tại Malaysia, vỡ òa trong cảm xúc: “Mặc dù kết quả thi đấu tốt lên từng ngày nhưng kết quả này cũng thực sự khiến chúng tôi bất ngờ”.
Tại VN, giải đấu vòng loại mang tên nhà tổ chức với danh xưng – TPBank WAGC 2017 đã được diễn ra kể từ năm 2015 để chọn ra các golf thủ xuất sắc nhất đi thi đấu tại vòng chung kết thế giới. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, tuyển VN góp mặt tại VCK WAGC thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.