Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết giải châu Á

14/08/2017 21:50 GMT+7

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Nhật Bản tại tứ kết giải bóng chuyền nữ châu Á đang diễn ra ở Philippines.

Sau khi xếp nhì bảng C ở vòng bảng thứ nhất giải vô địch bóng chuyền châu Á đang diễn ra ở Manila (Philippines), đội nữ Việt Nam được vào đấu ở vòng bảng thứ hai để xếp hạng 1 – 8. Tuy vậy, các học trò của HLV Hidehiro Irisawa đã thất bại cùng tỷ số 1-3 trước đội cả hai đội Kazakhstan và Philippines trong hai trận đấu ngày 13 và 14.8.
Trong trận đấu với Philippines mới kết thúc cách đây tối 14.8, Thanh Thúy và Kim Huệ ghi được rất nhiều điểm cho đội, nhưng có một số vị trí thi đấu của đội Việt Nam chưa gắn kết nên hiệp 1 dẫn 24/21 lại để thua 25/27. Hiệp 2, vẫn dẫn đến 24/21 nhưng các cô gái Việt lại thua liền 5 điểm liền để đội chủ nhà nâng cao cách biệt 2-0.
Đến hiệp thứ 3, khi Linh Chi vào thay Hồng Đào ở vị trí chuyền hai, các mũi tấn công của Việt Nam có nhiều cơ hội hơn để ghi điểm và thắng lại 25/17. Thế nhưng, được sự cổ vũ quá sức mạnh mẽ của khán giả nhà, đội Philippines lại vượt lên (dù cũng chỉ hai điểm tối thiểu) ở hiệp 4 với tỷ số 25/23 để kết thúc chung cuộc thắng Việt Nam 3-1.
Chủ công Santiago (bìa trái) của Philippines cao 1,96m đánh bóng vượt qua hàng chắn của Việt Nam AVC
Một trong những nguyên nhân giúp cho đội Philippines trước giải được xem là dưới cơ lại vượt qua được đội Việt Nam họ có được chủ công trẻ Santiago (sinh năm 1996) nhưng cao đến 1,96m và đập bóng rất uy lực. Không chỉ làm chủ khu vực trên lưới khống chế ở các vị trị biên, Santiago còn tấn công rất tốt ở sau vạch 3m khi ghi rất nhiều điểm do đập bóng vượt qua hàng chắn của Việt Nam dễ dàng. Như vậy, ngoài đối thủ Thái Lan đang ở top 10 Grand Prix thế giới, đội nữ Việt Nam còn phải cạnh tranh huy chương tại SEA Games với Indonesia thể hiện tốt trong VTV Cup trong tháng 7 và Philippines ở giải châu Á năm nay.
Với kết quả trên, trong vòng tứ kết đội Philippines sẽ gặp Thái Lan, trong lúc đội Việt Nam phải gặp đội Nhật Bản với đội hình rất mạnh (thắng Thái Lan 3-1) vào 11 giờ 30 ngày 15.8 .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.