UKAD điều tra lại, võ sĩ Tyson Fury đối mặt án phạt cấm tới 8 năm

Giang Lao
Giang Lao
16/03/2020 10:16 GMT+7

Uỷ ban phòng chống doping Vương quốc Anh (UKAD) mở lại cuộc điều tra võ sĩ Tyson Fury gian dối sử dụng doping hồi năm 2015, khiến võ sĩ này đối mặt án phạt cấm thi đấu tới 8 năm.

Thông tin Tyson Fury gian dối sử dụng doping bị tờ The Mail on Sunday công bố lại cuối tuần qua, với nhân chứng quan trọng là ông Martin Carefoot, một nông dân ở Preston, xác nhận đã bị mua chuộc với số tiền 25.000 bảng nhằm làm giả các chứng cứ giúp võ sĩ người Anh thoát tội sử dụng doping hồi năm 2015.
Ông Martin Carefoot sau khi “đồng phạm” với phía Tyson Fury để làm giả chứng cứ qua mặt UKAD cách đây 5 năm, nhưng do không nhận được số tiền như đã hứa nên nay muốn phá vỡ im lặng để công bố tất cả sự thật cho công chúng biết.
Trước thông tin này, phía đại diện võ sĩ Fury, ông Frank Warren lên tiếng gọi đây chỉ là “trò lố bịch”, và không có căn cứ nào hết.
Tuy nhiên, theo báo chí Anh, UKAD sẽ mở lại cuộc điều tra sau khi tờ The Mail on Sunday đăng tải thông tin trên.
Dựa trên các thông tin mà ông Martin Carefoot cung cấp, nếu đây là sự thật thì Tyson Fury sẽ đối mặt án phạt rất nặng, bị cấm thi đấu lên tới 8 năm.

Vừa trở lại đỉnh vinh quang, Tyson Fury lại đối mặt vụ bê bối mới

AFP

Nếu nhận án phạt, sự nghiệp của Tyson Fury vừa trở lại đỉnh vinh quang coi như cũng sẽ sớm kết thúc.
Theo đó, tờ The Mail on Sunday khẳng định Tyson Fury và người em họ võ sĩ Hughie đã xét nghiệm dương tính với chất cấm nandrolone vào tháng 2.2015. Tuy nhiên, khi đó cả 2 đều phủ nhận và cho rằng họ dương tính chỉ vì ăn nhầm thịt lợn rừng bị ô nhiễm.
Để qua mặt cuộc điều tra của UKAD, theo tờ The Mail on Sunday, các nhân viên thuộc đội của võ sĩ Tyson Fury thuyết phục ông Martin Carefoot xác nhận mình đã bán thịt lợn rừng bị ô nhiễm, cũng như ký khống xác nhận là nơi chuyên cung cấp thực phẩm này từ lâu cho họ.
Vụ điều tra lại của UKAD có thể khiến Tyson Fury gặp không ít rắc rối, và ảnh hưởng nghiêm trọng cho trận tái đấu lần 3 với võ sĩ Deontay Wilder vào ngày 18.7 tới ở sàn đấu MGM Grand Garden Arena, Las Vegas, Mỹ để bảo vệ đai WBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.