Usain Bolt cân nhắc lại quyết định giải nghệ

27/06/2017 12:54 GMT+7

'Tia chớp' Usain Bolt, VĐV chạy nhanh nhất hành tinh người Jamaica hiện 30 tuổi, đã tuyên bố sau kỳ Olympic 2016 rằng anh sẽ thi đấu thêm 1 năm nữa và chính thức giải nghệ ngay sau giải vô địch điền kinh thế giới vào tháng 8 này.

Tuy nhiên, bất ngờ mới đây Bolt nói anh “chưa chắc” giải nghệ, vì đến giờ vẫn chưa dứt khoát lắm về việc xem đây là năm thi đấu cuối cùng trong sự nghiệp.

Chỉ mới đây, Bolt đã thi đấu giải chia tay ở Jamaica và thắng dễ dàng nội dung 100m. Nhưng hôm thứ hai tuần này (26.6), Bolt tiết lộ đã có cuộc nói chuyện với HLV của mình, ông Glen Mills để thảo luận về “mùa giải cuối cùng” và sẽ định ngày tuyên bố giải nghệ ngay sau giải vô địch điền kinh thế giới ở London, Anh vào tháng 8 này.

“Thế nhưng, cả 2 chúng tôi đều không nhất trí với những gì đang diễn ra, và cho rằng có lẽ mọi chuyện chưa thể kết thúc như vậy được”, Bolt nói.

Giải vô địch điền kinh thế giới ở London sắp tới, được xem là “màn trình diễn” của Bolt, với rất nhiều người hâm mộ toàn cầu đang chờ xem anh thi đấu lần cuối trong đó nội dung cuối cùng sẽ là chạy tiếp sức 4x100m diễn ra ngày 12.8.

Mặc dù vậy, do cân nhắc lại quyết định giải nghệ, Bolt nói thêm: “Tôi sẽ không để tâm gì chuyện này nữa (giải nghệ), ít nhất là cho đến giải vô địch điền kinh thế giới sắp tới. Trước mắt, tôi sẽ tập trung vào thi đấu các giải còn lại cho đến hết mùa giải. Tôi muốn đem niềm vui nữa đến với người hâm mộ, sẽ cố gắng hết mức có thể và tận hưởng từng phút một khi thi đấu”.

tin liên quan

Đồng đội dính doping, Usain Bolt bị xóa kỷ lục HCV

VĐV chạy nước rút huyền thoại Usain Bolt vừa phải méo mặt khi bị xóa kỷ lục “3-3” trong lịch sử điền kinh do bị mất HCV chạy 4x100m tiếp sức nam ở Olympic 2008 vì đồng đội dính bê bối doping. 

Bolt hiện chuẩn bị thi đấu giải IAAF World Challenge tại TP.Ostrava, CH Czech. Bolt cũng tiết lộ, đã có nhiều yêu cầu anh thi đấu thêm nội dung 200m, nhưng anh khẳng định “không”.

Bolt hiện đoạt 8 HCV Olympic, đáng lẽ là 9 nếu như không bị tước 1 HCV nội dung 4×100m ở Olympic 2008 do một đồng đội bị phát hiện sử dụng doping. Tuy vậy, Bolt vẫn là VĐV điền kinh đầu tiên trong lịch sử Olympic 3 lần liên tiếp (2008, 2012 và 2016) vô địch tuyệt đối cả 2 nội dung 100m và 200m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.