Usain Bolt chậm hơn Tyson Gay 0,13 giây

08/08/2010 10:07 GMT+7

Tối ngày 6.8, ở cự ly 100m tại giải điền kinh Diamond League diễn ra ở Stockholm (Thụy Điển), Tyson Gay đã đánh bại nhà vô địch Olympic, người đang giữ KLTG 100m, Usain Bolt (Jamaica).

Tyson Gay đã bỏ “tia chớp” Usain Bolt khá xa trên đường chạy - Ảnh: AFP

Tối ngày 6.8, ở cự ly 100m tại giải điền kinh Diamond League diễn ra ở Stockholm (Thụy Điển), Tyson Gay đã đánh bại nhà vô địch Olympic, người đang giữ KLTG 100m, Usain Bolt (Jamaica).

Gay về nhất với thành tích 9”84, qua mặt Bolt (9”97) 0,13 giây tại SVĐ 1912 Olympic, nơi mà cách đây 2 năm, cũng chính Bolt đã thất bại trước đồng hương Asafa Powell (vắng mặt tại giải vì chấn thương). “Tôi thật sự hạnh phúc với chiến thắng này, dẫu biết Bolt không có thể lực tốt nhất”, VĐV Mỹ phát biểu trên AFP sau chiến thắng đi kèm tiền thưởng 10.000 USD. 

Cả hai xuất phát gần như hoàn hảo nhưng từ sau 20m đường chạy, Gay tỏ rõ sự sung sức và lấn lướt hơn kình địch. Hai lần xuất phát hỏng (do các VĐV khác rời bục xuất phát trước hiệu lệnh) khiến cuộc đấu tốc độ (rõ ràng chỉ giữa Bolt và Gay) bị “đứt quãng”. Đó là lý do để Bolt đổ lỗi một phần cho thất bại. “Thật bực mình và cụt hứng nhưng rõ ràng, Gay đã chuẩn bị kỹ và tình trạng thể lực tốt hơn tôi. Hôm nay là ngày của Gay và anh ta xứng đáng chiến thắng”, VĐV Jamaica đang dần hồi phục chấn thương bắp từ tháng 5, chia sẻ. Gay cũng tỏ ra rất thiện chí khi nói về Bolt: “Tôi biết Bolt không đủ 100% phong độ khi đối đầu cùng tôi ngày hôm nay. Tôi sẵn sàng đợi ngày Bolt, Powell và tôi hội ngộ trên đường chạy với điều kiện cả 3 cùng có phong độ tốt nhất”.

Tại Olympic 2008, Bolt trở thành VĐV đầu tiên kể từ khi Carl Lewis giành 2 HCV ở 2 nội dung danh giá nhất của điền kinh, 100m và 200m, vào năm 1984. Tháng 8.2009, Bolt thiết lập KLTG mới ở cự ly 100m với 9”58 ở Berlin (Đức). Thất bại trước Gay tối 6.8 cũng là thất bại thứ hai của Bolt trong vòng 2 năm qua và cũng là lần đầu tiên Gay thắng được Bolt trên đường chạy này.

Thứ Sáu tới, Gay và Powell sẽ gặp nhau trên đường chạy ở London, Anh, trong khi Bolt đã chính thức xin rút lui vì sợ đóng thuế cao (theo luật thuế ở Anh). Như vậy, cuộc hội ngộ gần nhất của “3 người đàn ông nhanh nhất hành tinh” dự kiến là cuộc đua cuối cùng của Diamond League diễn ra tại Brussels, Bỉ vào ngày 27.8.

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.