Usain Bolt đi vào lịch sử với cú hattrick HCV ở 3 kỳ Olympic

20/08/2016 09:19 GMT+7

Không có bất ngờ khi Usain Bolt và các đồng đội đã dễ dàng giành chiếc huy chương vàng nội dung 4x100m, qua đó 'Tia chớp' người Jamaica đã hoàn thành mục tiêu của mình tại Olympic Rio 2016.

Trong đợt chạy chung kết 4x100m nam của Olympic Rio 2016 vừa kết thúc, Bolt và các đồng đội ở tuyển điền kinh Jamaica đã cho thấy họ vẫn là số 1 thế giới ở nội dung này khi về nhất với thành tích 37 giây 27.
Bất ngờ cũng đã xảy ra khi đội Nhật Bản vượt qua các đội rất mạnh khác là Canada và Mỹ để giành huy chương bạc với thành tích 37 giây 60. Kém hơn 0,4 giây, đội Canada đành phải nhận chiếc huy chương đồng. Trong khi đó, tuyển Mỹ về đích với thời gian 37 giây 62 nhưng thành tích không được công nhận do phạm quy.
Với đội hình gồm 4 VĐV rất mạnh là Asafa Powell, Yohan Blake, Nickel Ashmeade và Bolt, đội Jamaica đã không gặp nhiều khó khăn trong đợt chạy chung kết. Cú nước rút thần tốc như thường thấy của Bolt đã giúp anh và các đồng đội bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng của mình.
Bolt dũng mãnh tăng tốc về đích Reuters
Như vậy là Bolt đã hoàn thành mục tiêu mà anh đề ra trước kỳ Olympic Rio 2016. Đó là tiếp tục giành trọn 3 chiếc HCV ở các nội dung 100m, 200m và 4x100m như tại 2 kỳ Olympic trước. 
Với việc giành 9 HCV trong 3 kỳ Olympic, Bolt giờ đây đã được xem là một trong những huyền thoại của làng điền kinh thế giới, ngang hàng với Paavo Nurmi (VĐV Phần Lan từng giành 9 HCV Olympic ở cự ly dài ở những năm đầu thế kỷ 20) hay Carl Lewis (VĐV Mỹ cũng có 9 HCV Thế vận hội).
Đội Nhật Bản xuất sắc giành huy chương bạc Reuters
Trong khi đó, các VĐV Nhật Bản cũng đã gây bất ngờ lớn khi lần đầu tiên giành huy chương Olympic ở nội dung 4x100m. Ryoto Yamagata đã có màn xuất phát rất tốt, tạo điều kiện để Aska Cambridge băng mình về đích trước Trayvon Bromell của Mỹ và giành huy chương bạc với thành tích phá kỷ lục châu Á do chính đội Nhật lập nên ở vòng loại (37 giây 68).
Người Mỹ nghĩ rằng họ giành huy chương đồng khi có thành tích 37 giây 62 nhưng mọi chuyện đã trở nên tồi tệ khi ban tổ chức xem lại băng ghi hình và thấy rằng Bromell đã chạy lấn sang làn chạy của Bolt và thành tích của tuyển Mỹ không được công nhận.
Bromell (phải) phạm quy vì chạy lấn sang làn chạy của Bolt Reuters
Đây là lần đầu tiên tuyển Mỹ không có mặt trên bục trao huy chương ở nội dung 4x100m nam khi đã giành quyền vào đợt chạy chung kết.
Đội Canada được đưa lên vị trí thứ 3 và tài năng trẻ Andre De Grasse có chiếc huy chương thứ 3 trong lần đầu tham dự Olympic, sau chiếc huy chương đồng 100m và huy chương bạc 200m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.