Usain Bolt hoàn tất cú ăn ba

13/08/2012 03:10 GMT+7

Rạng sáng qua, “Tia chớp” Usain Bolt cùng đội đua chạy tiếp sức 4×100 m của Jamaica đoạt HCV, phá sâu kỷ lục thế giới (KLTG) và hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

Rạng sáng qua, “Tia chớp” Usain Bolt cùng đội đua chạy tiếp sức 4×100 m của Jamaica đoạt HCV, phá sâu kỷ lục thế giới (KLTG) và hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

Tổng cộng, qua 2 kỳ Olympics 2008 và 2012, Bolt hiện sở hữu 6 HCV - nhiều nhất trong lịch sử điền kinh Jamaica. Anh là người duy nhất trong lịch sử điền kinh thế giới cho đến nay ở 2 kỳ Olympic liên tiếp vô địch cả 3 nội dung chạy 100 m, 200 m và 4×100 m tiếp sức. Anh còn là VĐV đầu tiên đang nắm giữ 2 KLTG 100 m và 200 m, chưa kể cùng các đồng đội nắm giữ KLTG chạy tiếp sức 4×100 m. Ngoài Olympic, Bolt cũng 5 lần vô địch thế giới (VĐTG) cả 3 nội dung trên. Như vậy, cùng “Siêu kình ngư” Michael Phelps (người đạt kỷ lục đoạt nhiều huy chương nhất lịch sử Olympic), “Tia chớp” Usain Bolt cũng đã chính thức là huyền thoại của những huyền thoại tại các kỳ thế vận hội. Lịch sử Olympic sẽ còn rất lâu nữa mới có thể có được những con người phi thường như Usain Bolt hay Michael Phelps, sau khi họ tiến lên đỉnh vinh quang với những chiến tích có một không hai.

 Usain Bolt hoàn tất cú ăn ba
Bolt (đứng, trái) và các đồng đội ăn mừng KLTG mới của cự ly chạy tiếp sức 4×100 m - Ảnh: AFP

Phelps đã nói lời giải nghệ. Còn Bolt thì chưa, bởi anh còn ấp ủ nhiều dự định khác. Sau khi cùng các đồng đội Jamaica như Carter, Frater, Blake đánh bại thuyết phục đội Mỹ (đoạt HCB) gồm Kimmons, Gatlin, Tyson Gay và Bailey ở cuộc đua 4×100 m với thành tích 36 giây 84 - phá sâu KLTG cũng do chính đội Jamaica thiết lập (tại giải VĐTG ở Daegu, Hàn Quốc hồi tháng 9 năm ngoái) là 37 giây 04, Bolt vì quá vui với thành tích không tưởng của mình đã có ý định giữ lại cây gậy để làm vật kỷ niệm, nhưng BTC đã đòi lại khiến anh ngỡ ngàng. Nhưng không hề gì, Bolt đã đi vào lịch sử “người chạy nhanh nhất hành tinh”.

Bản thân Bolt cũng thừa nhận: “Những gì đến với tôi thật ngoài sức tưởng tượng. Một cảm giác tuyệt vời để kết thúc khi ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Tôi không biết mình có đến Rio (Brazil) 2016 để thực hiện tham vọng đoạt cú ăn ba của ăn ba hay không. Nhưng chắc chắn, nếu có đến tôi sẽ nhường sàn diễn cho những VĐV trẻ hơn như Yohan (Blake)”. Tuy nhiên, ở một tương lai gần, Bolt hứa sẽ “xác lập ngưỡng thời gian mới” của con người trong 2 cự ly chạy tốc độ 100 m và 200 m tại những giải đấu như hệ thống Diamond League cũng như muốn gia nhập M.U để chơi bóng chuyên nghiệp.

Giang Lao

>> Michael Phelps ra mắt bạn gái
>> Ngày đầu tiên sau khi giải nghệ của Michael Phelps
>> Michael Phelps đoạt HCV thứ 2 tại Olympic London
>> Michael Phelps đi vào lịch sử
>> Michael Phelps đi vào lịch sử làng bơi Olympic

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.