Usain Bolt và Jessica Ennis đoạt giải “Oscar” thể thao 2013

12/03/2013 16:02 GMT+7

(TNO) Ngôi sao chạy nước rút Usain Bolt và nữ hoàng bảy môn phối hợp Jessica Ennis của Anh đã vượt qua những siêu sao khác trong thể thao để chiến thắng trong cuộc bình chọn giải thưởng Laureus World Sports Awards 2013, trong buổi dạ tiệc ở Rio de Janeiro (Brazil) ngày 12.3 (giờ VN).

(TNO) Ngôi sao chạy nước rút Usain Bolt và nữ hoàng bảy môn phối hợp Jessica Ennis của Anh đã vượt qua những siêu sao khác trong thể thao để chiến thắng trong cuộc bình chọn giải thưởng Laureus World Sports Awards 2013, trong buổi dạ tiệc ở Rio de Janeiro (Brazil) ngày 12.3 (giờ VN).

>> Usain Bolt sẽ kiếm được 10.000 bảng/giây
>> Usain Bolt bị người yêu "đá" trước Giáng sinh
>> Kình ngư Phelps cho Usain Bolt "ngửi khói

Usain Bolt và Jessica Ennis đoạt giải “Oscar” thể thao 2013
Lần thứ 3 Usain Bolt được vinh danh - Ảnh: AFP

Vận động viên (VĐV) nước rút Bolt người Jamaica đoạt giải giành cho VĐV xuất sắc nam xuất sắc nhất sau những thành tích lịch sử ở Olympic 2012 với 3 huy chương vàng (HCV) trong nội dung 100m, 200m và 4x100m tiếp sức. Thành tích này giúp Bolt trở thành VĐV xuất sắc nhất mọi thời đại trong lịch sử điền kinh thế giới.

Màn trình diễn chói sáng ấy giúp ngôi sao được mệnh danh là “tia chớp” vượt qua người hùng của Anh Bradley Wiggins (nhà vô địch Tour de France 2012), siêu sao bóng đá Lionel Messi, VĐV điền kinh Mo Farah và ngôi sao làng đua xe công thức 1 Sebastian Vettel, người đi vào lịch sử với tư cách tay đua trẻ nhất đoạt cú hattrick chức vô địch.

Đây cũng là lần thứ 3 Bolt được tôn vinh ở cuộc bình chọn được xem là giải "Oscar" của làng thể thao thế giới.


Ennis tỏa sáng trong năm 2012 mà đỉnh cao là chiếc HCV Olympic - Ảnh: AFP

Trong khi đó, VĐV người Anh Ennis được tôn vinh ở giải thưởng VĐV nữ xuất sắc nhất khi vượt qua các đối thủ lớn như Serena Williams (người đoạt 2 danh hiệu Grand Slam trong năm 2012), nữ hoàng trượt tuyết Lindsey Vonn và những VĐV bơi lội trẻ trung Allyson Felix, Missy Franklin trong làng bơi lội thế giới.

Dẫu vậy, kết quả bình chọn hoàn toàn xứng đáng dành cho nỗ lực phi thường của cô gái 26 tuổi trong năm ngoái khi đoạt danh hiệu vô địch châu Âu, HCV giải vô địch thế giới trong nhà và đặc biệt là chiếc HCV Olympic London 2012. 

“Tôi không hiểu vì sao mình có thể vượt qua những ngôi sao lớn của thể thao thế giới. Thật diệu kỳ!”, Ennis hạnh phúc nói với Reuters sau khi được tôn vinh.

Ở các giải thưởng khác, tuyển golf châu Âu đoạt giải đội tuyển xuất sắc nhất khi đánh bại tuyển Mỹ ở Ryder Cup, trong khi giải VĐV đột phá nhất trong năm thuộc về người hùng quần vợt của Anh là Andy Murray, người đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic để đăng quang Mỹ mở rộng năm ngoái.

Trong khi đó, VĐV chạy vượt rào Felix Sanchez của Cộng hòa Dominica đoạt giải giành cho VĐV có sự trở lại ấn tượng nhất. “Ông vua đường đua xanh” Michael Phelps (Mỹ) được tưởng thưởng bằng giải thành tựu trọn đời khi giã từ sự nghiệp sau Olympic 2012 và nâng thành tích tổng cộng 22 huy chương ở đấu trường thể thao lớn nhất thế giới, trong đó có 18 HCV.

“Đó là một sự nghiệp tuyệt vời và điên rồ. Nhưng tôi hài lòng bởi đã làm được những gì mình muốn với mục đích muốn thay đổi làng bơi lội và mang nó đến một tầm cao mới”, Phelps vui sướng nói với Reuters.

VĐV Daniel Dias của Brazil giành giải VĐV khuyết tật xuất sắc nhất, còn VĐV nhảy dù Felix Baumgartne (Áo) đoạt giải VĐV thể thao hành động của năm…

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.