Va chạm kinh hoàng ở giải xe đạp Ba Lan: Fabio Jakobsen tổn thương não

Giang Lao
Giang Lao
06/08/2020 11:48 GMT+7

Chặng đầu tiên giải xe đạp Tour Ba Lan diễn ra rạng sáng nay đã xảy ra sự cố kinh hoàng khi cua rơ Fabio Jakobsen va chạm mạnh với đối thủ Dylan Groenewegen.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ trong vài mét cuối chặng đua khi Fabio Jakobsen và Dylan Groenewegen tung nước rút về đích, cạnh tranh nhau quyết liệt và va chạm té ngã rất nặng vào các hàng rào chắn ven đường.
Cua rơ Fabio Jakobsen, người Hà Lan của đội Deceuninck–Quick-Step bị chấn thương rất nặng ở đầu và ngực, lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu hiện trong tình trạng hôn mê sâu.

Tai nạn kinh hoàng vì đồng hương Hà Lan chơi xấu nhau ở giải xe đạp Tour Ba Lan

Ban tổ chức cuộc đua Tour Ba Lan cũng xác nhận với báo chí tình trạng của Fabio Jakobsen rất nghiêm trọng, và phải trải qua phẫu thuật nghi chấn thương sọ não cùng các chấn thương khác trên mặt.
Bác sĩ tại bệnh viện Sosnowiec, Ba Lan nơi đang điều trị cho Fabio Jakobsen cho biết: “Tình trạng của VĐV tạm ổn định. Nhưng anh ấy sẽ phải trải qua các đợt phẫu thuật rất nguy hiểm, vì bị chấn thương rất nặng ở đầu và tổn thương não. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giữ mạng sống của anh ấy”.

Dylan Groenewegen (áo vàng) đã chèn và thúc cùi chỏ khiến Fabio Jakobsen té ngã vào hàng rào chắn ven đường

Chụp từ clip

Theo Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) khi xem lại sự cố, đã cho rằng cua rơ đồng hương của Fabio Jakobsen là Dylan Groenewegen của đội Team Jumbo–Visma đã có hành vi xấu: thúc cùi chỏ khi cả 2 đang cạnh tranh.
Vì thế đã khiến Fabio Jakobsen trong lúc rút về đích và cạnh tranh sít sao với tốc độ rất cao đã mất đà té ngã, văng vào các hàng rào chắn bên đường cùng tạo ra một loạt va chạm dây chuyền do các cua rơ phía sau cũng đang lao về đích.
Do đó, dù sau khi kết thúc chặng cua rơ Dylan Groenewegen tuy cũng được tuyên bố thắng chặng, nhưng UCI quyết định huỷ kết quả của cua rơ này, đồng thời ra quyết định trục xuất khỏi giải vì hành vi chơi xấu dẫn tới chấn thương nghiêm trọng của đồng nghiệp Fabio Jakobsen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.