Vác bụng bầu đến Olympic London 2012

24/07/2012 16:35 GMT+7

(TNO) Nữ xạ thủ Nur Suryani trở thành cái tên được báo chí quan tâm trước thềm Olympic 2012, khi cô quyết tâm đi dự Thế vận hội với bụng bầu đã bước sang tháng thứ 8.

(TNO) Nữ xạ thủ Nur Suryani trở thành cái tên được báo chí quan tâm trước thềm Olympic 2012, khi cô quyết tâm đi dự Thế vận hội với bụng bầu đã bước sang tháng thứ 8. 

>> Thu giữ 10.000 cờ Olympic nhái từ Trung Quốc
>> Vận động viên không quốc tịch ở Olympic
>> Mất suất dự Olympic 2012 vì “vượt rào”

 
Ông chồng Marhazli Mhotar (trái) luôn kè kè bên bà vợ vận động viên Nur Suryani sắp đến ngày khai hoa nở nhụy - Ảnh: Reuters

Tờ New York Times cho biết, Nur Suryani cũng là nữ vận động viên bắn súng đầu tiên của Malaysia được tranh tài tại Olympic. Nur Suryani cũng từng giúp Malaysia đoạt huy chương vàng (HCV) tại SEA Games năm ngoái và HCV Asian Games cách đây 2 năm.

Cách đây hơn nửa năm, Nur Suryani đã giành đủ số điểm và vượt qua vòng loại. Nhiều người khuyên can cô không nên dự Olympic trong hoàn cảnh bụng mang dạ chửa nhưng Nur Suryani vẫn quyết không nghe lời.

Trả lời trên New York Times, nữ xạ thủ 29 tuổi này cho biết: “Với tôi, không có điều gì là không thể. Đó là một thử thách và nếu bỏ lỡ nó, tôi lại phải chờ 4 năm nữa. Khi ấy, không biết mình còn có cơ hội dự Olympic không”.

Nur Suryani cho biết con gái trong bụng cô nhất định sẽ “tạo mọi điều kiện” để cô tập trung với mục tiêu đoạt huy chương tại Thế vận hội. Nur Suryani kể: “Tôi luôn nhắn nhủ con gái trong bụng: Mẹ sắp tranh tài bắn súng và con cứ yên tâm nhé”.

Nur Suryani là VĐV được xếp hạng 47 thế giới ở nội dung súng trường 10m nữ. Trước khi quyết định đến London, cô đã đến gặp bác sĩ và ông đồng ý cho cô mang bụng bầu đi tranh tài. Anh chồng Marhazli Mhotar không yên tâm nên cũng đồng hành sang Anh với cô vợ sắp đến ngày sinh.

Trong lịch sử, Nur Suryani là người thứ tư vác bầu đi dự Olympic. Người đầu tiên là Magda Julin của Thụy Điển đoạt HCV Olympic trượt băng năm 1920 (thời chưa có Olympic mùa đông). Olympic mùa đông năm 2006 có Diana Sartor, VĐV trượt ván nằm của Đức và Olympic mùa đông năm 2010 có Kristie Moore, VĐV môn Curling của Canada.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.