Văn Ngọc Tú thúc thủ trận ra quân

28/07/2012 16:43 GMT+7

(TNO) "Nữ hoàng judo đông Nam Á” Văn Ngọc chưa thể gây bất ngờ cho thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic sau khi để thua võ sĩ Sarah Menezes ở vòng đầu tiên.

(TNO) "Nữ hoàng judo đông Nam Á” Văn Ngọc chưa thể gây bất ngờ cho thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic sau khi để thua võ sĩ Sarah Menezes ở vòng đầu tiên.

>> Văn Ngọc Tú đọ tài cùng võ sĩ trẻ châu Mỹ
>> Văn Ngọc Tú có nguy cơ mất suất dự Olympic 2012
>> Văn Ngọc Tú đi Pháp tích điểm

 
Văn Ngọc Tú (áo xanh) đã thua một đối thủ rất mạnh - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trước trận đấu này, người hâm mộ judo Việt Nam hy vọng với thâm niên hơn chục năm chinh chiến trên các thảm đấu quốc gia và quốc tế, Văn Ngọc Tú sẽ giữ được sự bình tĩnh khi phải đối đầu với judoka mạnh của thế giới, võ sĩ Sarah Menezes (Brazil) ở vòng đầu.

Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là những hy vọng mong manh khi đấu trường Olympic luôn quá tầm với judo Việt Nam (judo Việt Nam chỉ giành được HCĐ châu lục, mà chủ nhân của tấm HCĐ đầu tiên vào năm 2010 này của Việt Nam không ai khác chính là Văn Ngọc Tú).

Đúng 16 giờ 10 phút (28.7), Văn Ngọc Tú bước chân vào thảm đấu. Tuy rất nhiều nỗ lực nhưng cuối cùng Ngọc Tú cũng để thua đối thủ với 2 điểm yuko khi để đối phương tung đòn seoi - nage (đòn vai).

Tuy để thua ngay trận đầu, nhưng đây là một trận đấu “coi được” với Ngọc Tú (và cả các võ sĩ Đông Nam Á), khi cô không để thua sớm điểm ippon ở những đấu trường lớn nhất hành tinh mà cầm cự đủ 5 phút thi đấu chính thức của trận đấu. Không những thế, Tú còn khiến đối thủ khá vất vả để giành được chiến thắng chung cuộc.

Thua ngay trận vòng ngoài, Ngọc Tú mất cơ hội tranh vòng đấu vé vớt.

Hồng Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.