VĐV 65 tuổi người Canada lập kỷ lục thế giới về số lần dự Olympic

18/07/2012 10:36 GMT+7

(TNO) Ian Millar, một vận động viên cưỡi ngựa biểu diễn người Canada sẽ chính thức lập kỷ lục thế giới về số lần tham dự Olympic khi Thế vận hội London khởi tranh vào ngày 27.7 tới.

(TNO) Ian Millar, một vận động viên cưỡi ngựa biểu diễn người Canada sẽ chính thức lập kỷ lục thế giới về số lần tham dự Olympic khi Thế vận hội London khởi tranh vào ngày 27.7 tới.

>> Nữ thủ môn Mỹ tiết lộ chuyện chăn gối ở làng Olympic
>> Xe chở đoàn VĐV Olympic Úc và Mỹ bị lạc tại London
>> Cấm thi đấu suốt đời nếu dính doping Olympic

Ian Millar lập kỷ lục thế giới về số lần dự Olympic
Dù đã 65 tuổi nhưng Millar vẫn còn rất dẻo dai - Ảnh: AFP

Lần đầu dự Thế vận hội vào năm 1972, vận động viên 65 tuổi này vừa tiếp tục có tên trong danh sách đội tuyển Olympic Canada công bố cách đây chưa lâu. Nếu không có gì trục trặc, Millar sẽ có lần thứ 10 dự Olympic, qua đó trở thành người giàu kinh nghiệm ở đấu trường thế vận hội nhất, vượt qua kỷ lục 9 lần dự Olympic của vận động viên đua thuyền người Áo Hubert Raudaschi.

Đáng lý ra Millar đã có thể sớm lập kỷ lục tại Thế vận hội Bắc Kinh cách đây 4 năm, nếu như đoàn thể thao Canada không rút lui khỏi Olympic Moscow 1980 để phản đối việc Liên Xô tấn công Afganistan vào năm 1979.

"Thật là một cảm giác tuyệt vời khi lần thứ 10 tham dự Olympic. Khi bắt đầu thi đấu, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc có thể được dự Thế vận hội nhiều đến như vậy", ESPN dẫn lời "ông già gân" Millar.

Dù đã cao tuổi nhưng Millar vẫn giữ được phong độ tốt nhờ vào việc chuyên cần tập luyện và chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày.

Tại Olympic London sắp tới, đồng đội của “ông già gân” này sẽ là chú ngựa thiến 12 tuổi giống Hà Lan mang tên Star Power. Dù sắp bước vào ngưỡng “thất thập cổ lai hy” nhưng Millar chưa có ý định giã từ sự nghiệp thi đấu sau kỳ Thế vận hội sắp tới.

Mục tiêu của ông là bổ sung thêm vào bộ sưu tập thành tích chiếc huy chương vàng Olympic. Cách đây 4 năm tại Bắc Kinh, Millar đã giành được huy chương bạc nội dung biểu diễn đồng đội. Đó cũng là chiếc huy chương Olympic duy nhất mà ông có được.

"Mỗi lần dự Olympic, chúng tôi đều tin rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Thế nhưng, thật ngạc nhiên là chúng tôi không làm được điều đó. Tôi nghĩ rằng mọi vận động viên đều có suy nghĩ tương tự. Tuy nhiên, chỉ cần có niềm tin, sớm muộn gì bạn cũng thành công", Millar phát biểu.

Trong sự nghiệp 40 năm thi đấu của mình, Millar từng 9 lần giành chức vô địch giải cưỡi ngựa biểu diễn Canada. Năm 1996, ông được điền tên vào danh sách những vận động viên huyền thoại của Canada. Vận động viên 65 tuổi này cũng lập kỷ lục về số tiền thưởng khi giành được 2,2 triệu USD từ việc chiến thắng ở các giải đấu.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.