VĐV Ấn Độ suýt chết trên đường chạy Olympic vì khát nước

25/08/2016 13:38 GMT+7

OP Jaisha, nữ VĐV điền kinh Ấn Độ vừa tố cáo cô đã suýt chết trên đường chạy Olympic vừa qua vì không được cung cấp đủ nước uống theo đúng quy định.

OP Jaisha, 39 tuổi, một trong những nữ VĐV xuất sắc nhất của Ấn Độ, người cán đích thứ 89 trong đoàn và đã ngất xỉu ngay khi vừa cán đích đường chạy 42 km. Các bác sĩ phải cấp cứu cho OP Jaisha và cô được truyền glucose khẩn cấp ngay cho cô.
OP Jaisha cho hay trời nóng như thiêu, ban tổ chức chỉ có đặt nước giải khát, nước tăng lực ở các mốc 8 km tuy nhiên số nước này đều không thấm vào đâu. Theo Jaisha, các nước khác đều có nhân viên tiếp nước ở mỗi chặng 2 km, nhưng khu để nước của Ấn Độ đều trống rỗng. “Tôi không thể uống phần nước của người khác được. Tôi tưởng tôi đã chết”, OP Jaisha nói.
OP Jaisha cho rằng mình suýt chết khát trên đường chạy Getty
Trước cáo buộc của OP Jaisha, các nhân viên của đoàn thể thao Ấn Độ cho rằng Jaisha cùng với HLV của cô từ chối nước giải khát, còn Liên đoàn thể thao Ấn Độ cho hay nhân viên tại Rio không được yêu cầu bất cứ điều gì về việc cung cấp nước cho VĐV.
Bộ trưởng Bộ thể thao Ấn Độ ông Vijay Goel cho hay sẽ điều tra cáo buộc này và nếu phát hiện ra sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Ấn Độ kết thúc Olympic 2016 chỉ với 2 huy chương, Olympic 2012, họ từng giành được 6 huy chương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.