VĐV bóng bàn 11 tuổi ghi dấu ấn lịch sử tại Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung 2018

06/04/2018 10:36 GMT+7

Tay vợt 11 tuổi Anna Hursey của Xứ Wales đã làm nên lịch sử khi trở thành người trẻ nhất có được trận thắng ở giải đấu quốc tế trong trận đấu với ứng viên Ấn Độ ở nội dung bóng bàn đồng đội tại Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung (CG) đang diễn ra tại Gold Coast (Úc).

Cô bé Hursey được xếp đánh cặp với đàn chị Charlotte Carey trong trận đôi nữ khi mà tuyển bóng bàn Xứ Wales rất cần đến một chiến thắng trước cặp đôi Madhurika Patkar - Mouma Das để tiếp tục trụ lại trong cuộc đối đầu với đội tuyển bóng bàn Ấn Độ. Dù là lần đầu tiên tham gia tranh tài ở một giải đấu lớn, cô bé 11 tuổi đã không phụ sự tin tưởng của HLV khi cùng đàn chị Carey giành chiến thắng 3-2 sau khi thắng 13-11 ở ván quyết định. Đây là kết quả tốt nhất của tuyển bóng bàn Xứ Wales trong nội dung đồng đội bởi sau đó họ thua chung cuộc Ấn Độ 1-3.
Sau trận đấu, Hursey không đưa ra phát biểu nào với cánh phóng viên đang rất tò mò về tài năng nhí này. Đại diện của đội đã giải thích rằng đó là quy định của tuyển Xứ Wales và cũng là của các đội tuyển tham dự CG (VĐV tuổi vị thành niên không được trò chuyện với truyền thông trong thời gian đại hội). Thay đó, HLV của Hersey và đồng đội của đã đại diện phát biểu cho tài năng nhí.
Hursey hứa hẹn sẽ trở thành cây vợt hàng đầu ở bóng bàn thế giới AFP
HLV Steve Jenkins không tiếc lời khen ngợi cô học trò nhỏ của mình và cặp đôi mới của tuyển bóng bàn. “Cả hai chưa từng thi đấu chung với nhau và tôi đã sắp xếp cặp đấu này theo bản năng của mình. Charlotte là cây vợt số 1 của chúng tôi và tôi tin rằng cô ấy sẽ giúp Anna vượt qua. Cả hai đã chơi ăn ý và cho tôi thêm khả năng lựa chọn trong tương lai”, HLV Jenkins nói. Ông cho biết thêm rằng đã luôn nhắc nhở Hursey phải giữ tinh thần thoải mái dù tham gia một trận đấu quan trọng. Ông nói tiếp: “Cô bé (Hersey) chơi tốt hơn khi thoải mái và công việc của tôi là giúp cho cô bé luôn cảm thấy vui vẻ”.
Trong khi đó, đồng đội Carey nói rằng cảm xúc xâm chiếm tâm trí của cô chính là niềm tự hào về người đồng đội trẻ tuổi: “Tôi cảm thấy rất tự hào. Đôi mắt cô bé có đôi lúc tỏ ra bỡ ngỡ, ngạc nhiên, nhưng hầu hết thời gian cô ấy đã tập trung rất tốt. Chúng tôi đều muốn cô bé có được sự tự tin và nhận thức được rằng mình rất giỏi”.
Carey cũng tiết lộ rằng do có sự tham gia của Hursey, nên các thành viên luôn phải cẩn thận lời ăn tiếng nói vì có một thành viên tuổi còn đi học trong đội. Carey cười khi tiết lộ: “Cô bé phải đi ngủ sớm hơn, còn chúng tôi thường xuyên phải ngăn không cho cô bé uống quá nhiều nước tăng lực hoặc ăn quá nhiều kem được cung cấp miễn phí trong làng vận động viên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.