VĐV bóng gỗ Hà Nội bị thất hứa và chậm lương

30/07/2017 09:53 GMT+7

Suốt mấy tháng trời không được lĩnh lương dù chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng, các vận động viên bóng gỗ Hà Nội (thực chất còn là tuyển thủ quốc gia) đã phải kêu cứu lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội.

Đồng lương như… chim quên lối về

Hôm qua (29.7) là ngày cuối tuần và trời nắng như thiêu đốt mà vận động viên (VĐV) Phan Thị Phượng vẫn tất tả đi xe máy từ Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội tận Mỹ Đình lên phố Hàng Dầu (cách xa khoảng 15 km) để đến Sở VH-TT Hà Nội gửi đơn kêu cứu. Nội dung đơn có đoạn: “Tôi là VĐV thuộc liên tuyến I, hiện tại là cuối tháng 7.2017 mà tiền ăn và tiền công tập của tôi từ tháng 5, 6 vẫn chưa được nhận. Không chỉ riêng cá nhân tôi mà còn hơn 12 VĐV khác cũng chưa lĩnh tiền từ tháng 3 đến giờ. Chúng tôi xin được giải quyết và thanh toán hoặc có giải thích rõ ràng…”.
Phượng cho biết: “Tôi năm nay 24 tuổi, đến với bóng gỗ như một cái duyên vì ban đầu tôi là VĐV điền kinh. Càng tập càng hăng say nhưng nhiều lúc cứ đấu tranh mãi không biết nên chọn đam mê hay cơm áo gạo tiền. Mức lương của nghề chỉ gồm 150.000 đồng tiền ăn, 80.000 đồng tiền công tập luyện hằng ngày. Một tháng cầm trong tay hơn 2 triệu đồng vì tiền ăn hằng ngày phải chi hết rồi. Ít thế thôi mà mong nhận đúng hạn thật khó. Lương tháng của chúng tôi nói vui thì như… chim quên lối về. Vài tháng nay, tôi toàn phải vay tiền của mẹ, của chị gái để chi tiêu sinh hoạt hằng ngày. Buồn ghê gớm”.
Công tập luyện thành… công cốc
Thêm một nỗi thất vọng nữa mà Phượng đã ghi rất rõ trong đơn kiến nghị: “Chúng tôi tập huấn tháng 2, 3.2017 tại Thanh Hóa để chuẩn bị cho giải vô địch bãi biển thế giới lần thứ nhất tại Indonesia vào tháng 8. Trung tâm huấn luyện và thi đấu Hà Nội yêu cầu nếu như ban tổ chức không gửi thư mời sẽ không kịp để làm thủ tục. Ban huấn luyện đã phải yêu cầu Liên đoàn Bóng gỗ thế giới gửi thư mời trước cho VN. Sau khi có thư mời, quản lý bộ môn đã cho cả đội khai tờ khai tham gia thi đấu và chúng tôi còn viết bản cam kết, liệt kê những thành tích cao nhất đã đạt được rồi đăng ký số lượng huy chương. Nhưng gần đến ngày đi, chúng tôi hết sức ngỡ ngàng vì nhận được thông báo là trung tâm không cho đi nữa mà không hề giải thích tại sao. Chúng tôi đã không quản ngại nắng mưa, tập luyện rất chăm chỉ và vất vả, có những ngày nắng hơn 45 độ hay mưa bão vẫn cố gắng tập, chỉ để phục vụ giải đấu. Chúng tôi cần một lời giải thích rõ ràng, thỏa đáng”.
Nguyên Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội Hà Khả Luân, cố vấn chuyên môn của CLB bóng gỗ Hà Nội, nói: “Tôi đã nhiều lần hỏi lãnh đạo trung tâm Hà Nội về thủ tục giấy tờ thì các anh đều nói phải đợi. Nhưng sát đến ngày đi không thấy động tĩnh gì, quá lo lắng, tôi đành hỏi Phòng Tổ chức của Sở thì mới tá hỏa là chả có bất kỳ tờ trình nào của trung tâm về việc cử đội đi thi đấu giải thế giới cả. VĐV chịu bất công cả về chế độ đãi ngộ lẫn cả bị ém nhẹm hồ sơ đi thi đấu thế này thì họ bức xúc là đúng”.
Bóng gỗ du nhập VN năm 2009 và CLB bóng gỗ Hà Nội đại diện cho VN đã đoạt 1 HCV, 9 HCĐ tại giải vô địch thế giới năm 2012 (đấu trên sân cỏ), đoạt 3 HCV năm 2013. Tại các giải vô địch châu Á, bóng gỗ Hà Nội đến nay đoạt tổng cộng 4 HCV, 4 HCB, 8 HCĐ. Tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á ở Phuket, Thái Lan năm 2014, VN giành 1 HCV, 3 HCĐ. Tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á tổ chức ở Đà Nẵng, VĐV Hà Nội đã mang về 3 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.