VĐV cầm cờ cho đoàn Namibia bị bắt vì bê bối tình dục ở Olympic 2016

09/08/2016 12:30 GMT+7

Thể thao Namibia vừa nhận cú sốc sau khi hay tin ngôi sao quyền anh nước này vừa bị cảnh sát Brazil bắt giữ vì tấn công tình dục tại làng VĐV ở Olympic Rio 2016.

AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát Brazil cho hay đã bắt giữ võ sĩ Junius Jonas và một nhà báo Namibia do liên quan đến cáo buộc quấy rối tình dục tại làng VĐV ở Olympic 2016 vào ngày 7.8.

Phát ngôn viên của cảnh sát là Carolina Salomao cho biết võ sĩ 22 tuổi đã có những hành động sờ mó đối với một nhân viên dọn dẹp phòng ở làng VĐV và gợi ý quan hệ tình dục trả tiền khi người này đang làm vệ sinh ở phòng kế bên. “Anh ấy đã có những hành động cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với phụ nữ Brazil”, Salomao nói.

Rắc rối liên tiếp xảy ở làng VĐV tại Olympic 2016 AFP

Thông tin vụ bắt giữ thực sự là cú sốc và là điều đáng xấu hổ đối với thể thao Namibia khi võ sĩ 22 tuổi này được chọn cầm cờ cho đoàn thể thao quốc gia ở lễ khai mạc Olympic 2016. Jonas dự kiến sẽ thượng đài đầu với đối thủ người Pháp vào ngày 11.8 ở môn quyền anh hạng dưới bán trung.

Tuy nhiên, với vụ việc trên cơ hội tranh tài của Jonas chắn chắc sẽ không còn. Thậm chí nếu bị buộc tội quấy rối tình dục, võ sĩ trẻ này có thể đối mặt với án tù từ 6 - 10 năm. Trong khi đó, Hiệp hội Quyền anh quốc tế cho biết sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để theo dõi hướng xử lý đối với võ sĩ người Namibia.

Vụ bắt giữ nói trên được thực hiện chỉ 2 ngày sau khi võ sĩ Hassan Saada (22 tuổi) của Ma Rốc cũng bị giam giữ vì tấn công tình dục đối với 2 nhân viên ở làng VĐV Olympic năm nay. Võ sĩ này hiện đang bị tạm giam 15 ngày để chờ kết quả điều tra. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.