VĐV cầu lông Vũ Thị Trang: 'Tôi yên tâm vì có Tiến Minh đồng hành tại Olympic 2016'

05/06/2016 20:04 GMT+7

Sau khi giành 'chiến thắng kép' Giải cầu lông Citupa tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội, chiều nay (5.6), Tiến Minh và Vũ Thị Trang chuẩn bị lên đường tham dự Olympic Rio (Brazil) .

Vũ Thị Trang, hạng (51 thế giới) xuất sắc ngược dòng thành công trước VĐV đến từ Nhật Bản, Saena Kawakami (hạng 106 thế giới) với kết quả 2-1 (19/21, 21/19, 21/13). Trang đã có sự khởi đầu thiếu tự tin khi liên tục để đối thủ dẫn điểm trước. Cô bắt đầu lấy lại tinh thần ở đầu ván 2 khi vượt dẫn đối thủ 11/6, sau đó cân bằng 13/13 và sau đó liên tục đeo bám điểm số.
Ở ván đấu quyết định, tay vợt đến từ Bắc Giang nhanh chóng tăng tốc với hàng loạt pha ghi điểm liên tiếp, tạo khoảng cách lớn với Kawakami sau đó giành thắng lợi cách biệt 21/13.
Vũ Thị Trang - tay vợt 24 tuổi đến từ Bắc Giang lần đầu tiên vô địch giải đấu này Du Nguyễn
Còn ở chung kết đơn nam, Nguyễn Tiến Minh (34 thế giới) đánh bại Tzu Wei Wang (Đài Loan, 40 thế giới) với tỷ số 2-0 (22/20, 21/1). Tiến Minh cũng gặp đôi chút áp lực ở ván đầu tiên khi để đối thủ vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh thi đấu, anh nhanh chóng lấy lại thế trận và có trận thắng áp đảo ở ván đấu thứ 2.
Ở tuổi 33, Tiến Minh đã nhiều lần giành chức vô địch nhưng Vũ Thị Trang, 24 tuổi, thì đây là lần đầu tiên cô giành chức vô địch ở giải đấu này.
Chiến thắng của cặp “trai tài gái sắc” làng cầu lông Việt Nam vào chiều nay đã làm nức lòng hàng nghìn cổ động viên tại nhà thi đấu Cầu Giấy. Chiến thắng của hai nhà vô địch nam, nữ của giải là 1.312 USD/VĐV. Đồng thời, cả Tiến Minh và Vũ Thị Trang nhận thêm mỗi người 400 USD do Liên đoàn Cầu lông Việt Nam và Liên đoàn Cầu lông Hà Nội thưởng nóng sau khi đạt thành tích xuất sắc.
Ở tuổi 33, Tiến Minh đã nhiều lần giành chức vô địch Du Nguyễn
Ngoài đời, Tiến Minh và Vũ Thị Trang là một cặp đôi đã bén duyên gần 2 năm nay, được gia đình rất ủng hộ.
Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh chia sẻ về người bạn gái - bạn đồng hành cùng anh tới Olympic Rio (Brazil) sắp tới tại lễ công bố suất tham dự Olympic 2016: “Trong vài năm qua chúng tôi đã đi thi đấu với nhau, cùng tập luyện, cùng sinh hoạt trong một môi trường nên rất hiểu nhau. Kỳ Olympic này chúng tôi có sự thoải mái nên chắc chắn sẽ thi đấu thăng hoa”.
Còn Trang bày tỏ: "Tôi rất hồi hộp, căng thẳng và lo lắng, nhưng yên tâm vì có Tiến Minh đồng hành”.
Cặp "trai tài gái sắc" của cầu lông Việt Nam sẽ cùng tham dự Olympic 2016 Lan Phương
Về kỳ vọng thành tích trong Olympic sắp tới, Tiến Minh nói: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được dự 3 kỳ Olympic liên tiếp. Tôi hứa sẽ thi đấu hết sức mình để đạt thành tích tốt, trước mắt là vào tứ kết. Ở tuổi 33 tôi không dám hứa sẽ có huy chương nhưng sẽ thi đấu như thể lần cuối cùng được ra sân. Hy vọng tôi sẽ làm nên kỳ tích hoặc chí ít là bứt phá được các giới hạn của bản thân”.
 
Với thứ hạng 34 thế giới, Tiến Minh được Liên đoàn cầu lông thế giới xếp thứ 17/37 VĐV vượt qua vòng loại. VĐV Vũ Thị Trang được xếp 25/38 VĐV vượt qua vòng loại và là lần đầu tiên Trang được tham dự Olympic. Cặp đôi tài năng được nhận từ các nhà tài trợ khoảng 30.000 USD cho những chuyến tập huấn nước ngoài sắp tới. Họ còn được Liên đoàn cầu lông Việt Nam động viên với số tiền 10 triệu đồng/người.
Đêm nay 5.6, Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ bay sang Úc để dự Giải Cầu lông Úc mở rộng 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.