VĐV cử tạ chuyển giới Laurel Hubbard thua trắng tại Olympic Tokyo 2020

03/08/2021 22:22 GMT+7

Laurel Hubbard, VĐV chuyển giới đầu tiên thi đấu tại Olympic đã sớm ‘về nước’ sau thất bại ở cả ba lần nâng tạ.

Màn ra mắt gây nhiều tranh cãi của VĐV cử tạ người New Zealand Laurel Hubbard đã kết thúc nhanh chóng khi cô thất bại ở mức tạ 120kg và 125kg tại Olympic Tokyo 2020. Với việc thất bại ở cả 3 lần nâng tạ, Hubbard xếp cuối cùng ở hạng cân trên 87kg dành cho nữ. Sau phần thi của mình, Hubbard đã bày tỏ lòng biết ơn với ban tổ chức vì đã cho phép cô tham gia vào một đại hội thể thao lớn nhất hành tinh với tư cách là người chuyển giới.
Hubbard từng tranh tài ở các cuộc thi cử tạ nam, trước khi chuyển giới vào năm 2013. Năm 2018, nữ đô cử người New Zealand tham dự Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung và chịu sự phản ứng gay gắt từ Hiệp hội Cử tạ Úc. Năm 2019, Hubbard tiếp tục gây tranh cãi tại Samoa khi cô giành HCV Thế vận hội Thái Bình Dương (Pacific Games).

Hubbard gửi lời cảm ơn BTC sau thất bại Olympic Tokyo 2020

Reuters

Từ năm 2015, Hubbard đã đủ điều kiện tham gia tranh tài tại Olympic khi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) ban hành hướng dẫn mới cho phép các vận động viên chuyển giới tranh tài. Điều kiện để người chuyển giới nữ thi đấu là mức testosterone của họ dưới 10 nanomoles mỗi lít trong ít nhất 12 tháng trước cuộc thi.
Các cuộc tranh luận đã liên tục nổ ra khi thông tin Hubbard tham gia tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 được lan truyền. Nhiều người cho rằng các quy định về mức testosterone chưa được khoa học chứng minh, thế nên việc Hubbard tham gia tranh tài ở nội dung của nữ sẽ là một sự không công bằng với các VĐV nữ, thậm chí hướng dẫn của IOC còn có nguy cơ sẽ phá hoại các môn thể thao giành cho nữ giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.