VĐV lướt sóng thoát hàm cá mập: Triệu phú bất động sản

21/07/2015 16:13 GMT+7

(TNO) Vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp Mick Fanning (34 tuổi, người Úc) vốn nổi tiếng nay càng nổi hơn. Bởi lẽ, anh vừa thoát khỏi hàm của con cá mập rất lớn trong lúc thi đấu vòng chung kết giải vô địch lướt sóng J-Bay Open tại Nam Phi.

(TNO) Vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp Mick Fanning (34 tuổi, người Úc) vốn nổi tiếng nay càng nổi hơn. Bởi lẽ, anh vừa thoát khỏi hàm của con cá mập rất lớn trong lúc thi đấu vòng chung kết giải vô địch lướt sóng J-Bay Open tại Nam Phi.

Xem clip Fanning đụng độ cá mập - Nguồn: Youtube

Khi đụng độ “hung thần” này, anh đã đấm nó, cố bơi cật lực để tự giành sự sống và được đội cứu hộ hỗ trợ. Lúc lên bờ, trong trạng thái sốc, Fanning nói, có lẽ anh sẽ rất vui khi không lướt sóng nữa. Dường như, “thần may mắn” muốn anh tiếp tục cống hiến tài năng và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp, cả về vậy chất lẫn tinh thần.

Bảng vàng thành tích thi đấu của Fanning có 3 chức vô địch thế giới (2007, 2009, 2013). Năm 2014, kiếm được 2,7 triệu USD từ thi đấu và các hợp đồng quảng bá thương hiệu, Fanning là vận động viên lướt sóng có thu nhập cao nhất và đứng thứ 19 trong hàng ngũ những vận động viên có thu nhập cao nhất “xứ kangaroo”.

Khi rời bỏ những con sóng cao ngất, dữ dội, Fanning là một nhà đầu tư bát động sản. Danh mục đầu tư của anh trị giá nhiều triệu USD, với các dự án xung quanh phố biển Tweed Head, thuộc ranh giới bang New South Wales và Queensland.

Fanning là triệu phú nhờ kinh doanh bất động sản - Ảnh: AFP

Năm 2000, khi mới 19 tuổi, anh đã chi 170.000 USD để mua căn hộ đầu tiên ở Tweed Heads. Fanning bắt đầu đầu tư bất động sản vào năm 2005. Lúc ấy, anh mua một dự án trị giá 1,39 triệu USD ở khu Coolangatta.Trong vòng 2 năm sau đó, anh mua thêm 3 dự án ở cùng địa điểm với tổng trị giá lên đến 4,3 triệu USD.

Vợ của Fanning tên Karissa, là doanh nhân kiêm người mẫu. Cả hai đính hôn vào năm 2006, sau 2 năm quen nhau. Đến năm 2008, họ tổ chức lễ cưới.

Năm 2011, anh móc hầu bao 3,24 triệu USD để mua khu đất mặt tiền biển có diện tích hơn 1.000 mét vuông để xây một căn nhà gỗ sang trọng làm tổ ấm cho gia đình mình.

Năm trước, trên tờ Sunday Style, Karissa cho biết Fanning ngỏ lời và chiếm được trái tim của cô trong một buổi ăn tối. Không như những người vợ và bạn gái của các vận động viên lướt sóng khác, cô không cặp kè theo chồng lúc anh thi đấu mà thích ở Úc để phát triển kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.