VĐV nữ phản ứng góc ảnh chụp cận cảnh “nhạy cảm” tại giải điền kinh thế giới

02/10/2019 19:53 GMT+7

Sau những phản ứng gay gắt của các nữ VĐV tại Giải điền kinh vô địch thế giới 2019 tại Doha (Qatar), ban tổ chức đã có lệnh hạn chế những góc máy “sáng tạo” ở sát bàn đạp xuất phát do ống kính được đặt quá cận cảnh đến mức ghi hình luôn cả những “vùng nhạy cảm” của các nữ VĐV.

Đặt máy ngay tại các bàn đạp xuất phát ở các nội dung chạy tốc độ nhằm “cung cấp những góc máy sáng tạo trong giải đấu”, qua đó cho thấy những sự chuẩn bị cuối cùng của các VĐV trước cuộc đua. Tuy nhiên, các nữ VĐV đang tham gia tranh tài tại Doha lại chẳng có chút hứng thú gì với công nghệ mới này. Họ phàn nàn rằng các góc máy đã cung cấp những hình ảnh có phần quá đà hơn dự định.
Các VĐV chạy tốc độ của Đức là Tatjana Pinto và Gina Lückenkemper chỉ trích gay gắt những đoạn clip cận cảnh và nói rằng họ không cảm thấy thoải mái trước cuộc đua. Trang web của đài truyền hình Nga RT trích phản ứng của Lückenkemper: “Tôi thấy rất khó chịu khi bước qua những máy quay đó khi bước vào bàn đạp xuất phát trong trang phục thi đấu kiệm vải như thế này”.

Nhiều VĐV nữ tỏ ra khó chịu vì những góc quay sáng tạo mới

CHỤP MÀN HÌNH

Trước hàng loạt phản ứng, đại diện của Liên đoàn Điền kinh Đức (DLV) đã liên hệ với IAAF để yêu cầu giải quyết vấn đề mà các VĐV của họ nêu lên. Theo một thỏa thuận mới mà hai bên vừa đạt được, Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) từ nay sẽ cấm việc sử dụng những hình ảnh, đoạn clip chỉ ghi lại thời điểm mà các VĐV đặt chân vào bàn đạp xuất phát.
Tại giải này, Mỹ tiếp tục “bội thu” vàng khi Noah Lyles, Sam Kendricks lần lượt chiến thắng ở nội dung chạy 200m và nhảy sào nam. Noah Lyles về nhất với thành tích 1 phút 42,34 giây, còn Kendricks đạt mức 5,97m. Những chiến thắng này giúp đoàn thể thao Mỹ giữ vững ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương (tính đến ngày 2.10) với tổng cộng 16 huy chương (7 vàng, 7 bạc và 2 đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.