VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng giành vé đến Olympic 2016

17/04/2016 08:27 GMT+7

Nhà vô địch SEA Games 28 môn thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng đã xuất sắc giành tấm vé thứ 13 đến Thế vận hội 2016 cho thể thao Việt Nam khi vượt qua giải đấu tiền Olympic vào rạng sáng nay tại Rio de Janeiro - Brazil.

Nhà vô địch SEA Games 28 môn thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng đã xuất sắc giành tấm vé thứ 13 đến Thế vận hội 2016 cho thể thao Việt Nam khi vượt qua giải đấu tiền Olympic vào rạng sáng nay tại Rio de Janeiro - Brazil.

Phạm Phước Hưng là VĐV thể dục dụng cụ đầu tiên giành suất dự Olympic 2016 - Ảnh: Khả Hòa
Cách đây ít ngày, trước khi lên đường tham dự giải, Phước đã chia sẻ với PV báo Thanh Niên: “Tôi đã không thành công khi không đạt huy chương đơn môn tại giải vô địch thế giới vào năm ngoái. Và đã lỡ cơ hội đầu tiên để giành vé nên trông đợi tất cả vào giải tiền Olympic. Nói không bị áp lực là không đúng nhưng chính sức ép lại tạo cho tôi và Phan Thị Hà Thanh động lực rất lớn để phấn đấu.
Chúng tôi chỉ còn cơ hội cuối cùng để giành vé dự Olympic nên sự nỗ lực phải là 200%. Cuộc cạnh tranh rất khốc liệt bởi ở bảng nam có 32 VĐV, lấy 23 suất. Tôi phải thi toàn năng với 6 nội dung. Bảng nữ cũng rất cam go vì Thanh phải biểu diễn 4 nội dung. Sẽ phải cố gắng đạt điểm càng cao, cánh cửa đi Olympic mới càng rộng mở”.
Hưng bày tỏ: “Tôi cảm thấy hơi lo một chút vì mình bị tái phát chấn thương lưng còn Hà Thanh vẫn chưa khỏi đầu gối. Nhưng chúng tôi vẫn hạ quyết tâm rất cao. Trình độ của tôi và Thanh so với các đối thủ khác ngang bằng, quan trọng là phải biết phát huy được hết sở trường của mình. Chúng tôi rất hy vọng vào chính bản thân mình. Tôi đã từng giành vé đi Olympic London 2012 nên rất muốn lặp lại kỳ tích của 4 năm về trước”.
Phước Hưng (phải) và giây phút 'tự sướng' tại Rio de Janeiro - Ảnh do nhân vật cung cấp
Và sáng sớm nay, Hưng đã giữ đúng lời hứa của mình. Nghe Hưng kể lại cũng thấy hồi hộp: “Thú thật, tôi cũng hơi run run khi bước vào thi đấu. Nhưng chỉ trong giây lát, tâm trạng ấy đã biến mất. Tôi tập trung cực lớn vào các bài thi.
Cũng khá may mắn là ở giải đấu này, độ khó ở các nội dung thi được ban tổ chức và Liên đoàn thể dục thế giới giảm đi chút ít nên cũng khiến các VĐV thực hiện tương đối dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa không phải vắt sức để thi đấu bởi các nước khác cũng lấy dịp này là dịp chót lấy vé nên họ cũng có sự chuẩn bị rất tốt.
Tôi đã đạt tổng điểm là 84.032 điểm, đứng thứ 16 và lọt vào danh sách 25 VĐV đi Olympic. Tôi cảm thấy vô cùng sung sướng và hạnh phúc. Ngày 18.4, đồng đội của tôi là Phan Thị Hà Thanh sẽ thi đấu và chúc cô ấy cũng thành công như thế".
Tính đến thời điểm này, thể thao Việt Nam đã có 13 tấm vé đến Olympic gồm: Nguyễn Như Hoa, Vũ Thành An, Nguyễn Thị Lệ Dung (đấu kiếm); Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường (bắn súng); Nguyễn Thị Lụa, Vũ Thị Hằng (vật); Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh); Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn, Nguyễn Trần Anh Tuấn hoặc Hoàng Tấn Tài (cử tạ); Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Phạm Phước Hưng (thế dục dụng cụ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.