VĐV Trung Quốc bơi về hạng mấy cũng không biết

11/08/2016 13:39 GMT+7

Chuyện khó tin, nhưng có thật vừa xảy ra sau đợt bơi chung kết nội dung 100m bơi ngửa thi đấu sáng 11.8 (giờ VN), nữ VĐV Fu Yuanhui nhờ giới truyền thông nước mình thông báo mới biết là đã đoạt huy chương đồng (HCĐ).

Tình huống thật khôi hài và diễn không chỉ 1 lần. Hôm thi đấu vòng loại và bán kết, nữ kình ngư Fu Yuanhui có lẽ không rành tiếng Anh nên bơi xong chẳng biết mình đứng thứ mấy và có lọt tiếp vào vòng sau hay không.

Mãi khi trả lời phỏng vấn với một đài truyền hình của Trung Quốc, thì cô này với gương mặt ngơ ngác đầy kinh ngạc khi biết mình lọt vào vòng sau. Fu Yuanhui còn nói với kênh CCTV của Trung Quốc: “Ôi, tôi bơi nhanh thế à? Đứng hạng 3 à? (ở đợt thi bán kết)”, rồi reo lên mừng lớn.
Đến đợt bơi chung kết cũng vậy, nữ kình ngư này cùng với VĐV Kylie Masse của Canada về đồng hạng 3 với thành tích 58 giây 76. Tuy nhiên, Fu Yuanhui cũng chẳng biết mình về hạng mấy, thậm chí cô nghĩ mình đã thua rồi dù bảng kết quả đã hiện lên màn hình lớn trong nhà thi đấu ai cũng thấy rõ.

Nhưng đến khi phóng viên kênh CCTV phỏng vấn và nói Fu Yuanhui đoạt HCĐ thì nữ VĐV này mới thốt lên đầy kinh ngạc: “Cái gì??? Đứng hạng 3 ư?”.

Fu Yuanhui (bìa phải) nhận HCĐ AFP
Fu Yuanhui nói thêm: “Tôi nghĩ mình bơi 59 giây, không ngờ lại nhanh vậy”. Sự ngây thơ đến khó tin của nữ kình ngư này hiện cũng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, một kiểu mạng xã hội ăn theo mạng xã hội Twitter của Mỹ.
Sun Yang bị ví có hàm răng như cá mập AFP
Sự hài hước của Fu Yuanhui, cũng đối chọi lại các hình ảnh mà cư dân mạng thế giới đang dè bỉu anh chảng kình ngư cũng của Trung Quốc là Sun Yang. Rất nhiều người chế giễu kình ngư này có hàm răng như cá mập. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.