VĐV Trương Đình Hoàng và Võ Thanh Tùng: Tìm lại năng lượng tích cực từ biến cố

15/06/2020 08:00 GMT+7

Người chiến binh thực thụ là dù có bị quật ngã, nhưng vẫn đủ can đảm nhìn lại hành trình bản thân để tìm thấy năng lượng tích cực và tiếp tục chiến đấu. Võ Thanh Tùng và Trương Đình Hoàng là những chiến binh như thế.

Võ Thanh Tùng: “Kình ngư” vẫy vùng bằng năng lượng tích cực không giới hạn

Bạo bệnh năm 6 tuổi đã khiến Võ Thanh Tùng mất dần khả năng đi lại bằng chính đôi chân của mình. Thế nhưng, vượt qua nỗi buồn không thể đi lại bình thường hay chạy đua với đám bạn bằng đôi chân, Thanh Tùng quyết chí dùng cánh tay của mình để lựa chọn một đường đua khác cho cuộc đời. Đó là bơi lội.
Võ Thanh Tùng
Đến với bơi lội, Võ Thanh Tùng sớm thể hiện bản thân với một tài năng vượt trội. Dù trải qua những khó khăn về mặt thể chất, hay những cơn co thắt cơ ám ảnh đến kinh hoàng, nhưng chưa bao giờ Võ Thanh Tùng cho phép bản thân đầu hàng.
Anh vẫn còn nhớ lần chấn thương vai năm 2012 đã khiến anh phải tạm dừng tất cả hoạt động thi đấu. Lỡ hẹn với tấm HCV Paralympic London khiến anh rơi vào khủng hoảng tột độ và đã nghĩ đến ý định giải nghệ.
Võ Thanh Tùng
 
6 tháng liền anh về quê và tạm gác lại giấc mơ bơi lội. Thế nhưng, trong một lần chứng kiến những bạn nữ của đội tuyển tỉnh đang tập luyện, niềm đam mê chưa kịp nguôi ngoai đã thôi thúc anh tự nhìn lại chặng đường bản thân đã trải qua. “Hành trình của mình đã đi đến tận đây, thất bại nhiều nhưng thành công cũng không ít, không thể nào bây giờ lại từ bỏ cơ hội chinh phục những thử thách mới?”.
Võ Thanh Tùng
Trong khoảnh khắc quyết định đó, anh thấy mình đã đi rất xa, chính những thành tích, những tấm huy chương đáng tự hào trên chặng đường ấy là thứ đã thắp lên trong anh nguồn năng lượng tích cực để bước tiếp với niềm đam mê bơi lội.
Kể từ đó đến suốt chặng đường tiếp sau của mình, anh chưa bao giờ cho phép bản thân gục ngã. Anh ngày đêm luyện tập, đặt mục tiêu ngày hôm sau phá vỡ kỷ lục của ngày hôm trước. Và rồi trong nhiều năm liền sau đó, anh làm rạng danh làng thể thao nước nhà với hàng loạt thành tích đáng tự hào và thiết lập thêm nhiều kỷ lục mới tại các thế vận hội thể thao ASEAN Paragames 2014, 2018.

Trương Đình Hoàng: Nhìn lại là cách tiếp thêm năng lượng để vững vàng chiến đấu

Khác với Võ Thanh Tùng, con đường đến với quyền anh của Trương Đình Hoàng có phần bằng phẳng hơn. Thế nhưng trong lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, anh đã gặp chấn thương nặng ở mắt khi tham gia vòng loại Olympic 2016, và không còn đủ khả năng để thi đấu. Chấn thương buộc anh phải từ giã quyền anh - điều mà anh chưa bao giờ lường trước.
Trương Đình Hoàng
Không có nhiều sự lựa chọn, anh trở về Đắk Lắk, lập ra câu lạc bộ quyền anh với mong muốn tạo sân chơi cho các bạn trẻ yêu thích võ thuật, và cũng là một cách nuôi dưỡng niềm đam mê boxing của mình.
Thế nhưng, chỉ bấy nhiêu vẫn chưa thể thỏa mãn khát khao chinh phục thử thách nơi anh. Chính vì thế, sau 3 năm nuôi dưỡng đam mê, một lần nữa, anh đã cho bản thân sự lựa chọn mới để thỏa mãn khát khao chinh phục thử thách. Thời điểm ấy là năm 2019, anh đã ở ngưỡng 30 - một độ tuổi có thể nói là khá muộn cho việc bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Chưa kể, 3 năm liền không luyện tập ở cường độ cao cũng làm anh trăn trở không ít.
“Nhưng chính trong những thời khắc phân vân như thế đã thôi thúc tôi nhìn lại chặng hành trình rất xa mà mình đã đi được, rồi từ đó nhận ra nguồn năng lượng tích cực bên trong mình bền bỉ đến dường nào và đứng dậy bước tiếp”.
Trương Đình Hoàng
Chuỗi thành tích vang dội mà anh đã đạt được từ lúc đó cho đến nay chính là minh chứng cho quyết định bước tiếp với boxing đúng đắn của mình. Tháng 10.2019, tại sự kiện Victory 8, Trương Đình Hoàng đã đánh bại võ sĩ người Hàn Quốc Lee Gyu Hyun, trở thành võ sĩ quyền anh đầu tiên tại Việt Nam giành đai vô địch WBA Đông Á. Anh còn tạo nên một cú sốc khi hạ đo ván đối thủ được đánh giá cao hơn - Yuttana Wongda đến từ Thái Lan sau chưa đầy 2 hiệp, bảo vệ thành công chiếc đai vô địch WBA châu Á.
Trương Đình Hoàng
“Nếu không nhìn lại hành trình đã đi qua, bạn sẽ không bao giờ thấy mình đã nỗ lực thế nào, để rồi càng có thêm động lực để bước tiếp đến đỉnh vinh quang”, Trương Đình Hoàng chia sẻ.
Câu chuyện của Võ Thanh Tùng và Trương Đình Hoàng chính là đại diện cho hành trình của mỗi chúng ta. Tuy bắt đầu từ những xuất phát điểm khác nhau, theo đuổi những đam mê khác nhau, nhưng trong thời khắc khó khăn nhất, họ đã nhìn lại hành trình của bản thân để thấy được mình đã đi rất xa, từ đó lấy lại nguồn năng lượng tích cực và sẵn sàng bước tiếp.
Đây cũng chính là thông điệp mà Red Bull muốn truyền tải đến cộng đồng. Red Bull tin rằng, thành công hay thất bại đều góp phần định nghĩa hành trình của mỗi người. Chính những khoảnh khắc nhìn lại con đường trưởng thành của bản thân sẽ giúp giải phóng nguồn năng lượng tích cực, đưa chúng ta trở lại đường đua mạnh mẽ và vững vàng hơn bao giờ hết.

Hãy cùng Red Bull nạp lại năng lượng tích cực qua clip ngắn “Đánh Thức Năng Lượng Tích Cực Trong Bạn!”

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.