VĐV Việt kiều Mỹ khoác áo tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam

27/08/2016 07:40 GMT+7

Đội tuyển thể dục dụng cụ VN vừa có thêm một gương mặt mới có thể thay thế đàn chị Phan Thị Hà Thanh trong tương lai: VĐV Việt kiều Mỹ 14 tuổi Nguyễn Tienna Katelyn.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải vô địch trẻ thể dục dụng cụ Đông Nam Á 2016 vào hôm qua (26.8) tại Hà Nội, Nguyễn Tienna Katelyn đã thi đấu rất xuất sắc và giành HCV toàn năng. Chỉ ít ngày nữa, cô bé sinh ra và lớn lên ở Mỹ (hiện sống ở bang Texas) sẽ chính thức trở thành công dân VN và đầu quân cho Trung tâm huấn luyện thể thao cấp cao Hải Phòng.
Bà Nguyễn Thị Kim Lan, Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục VN, kể: “Cách đây một năm, tôi nhận được bức thư từ bà Simona, Giám đốc Trung tâm đào tạo thể dục dụng cụ ở Dallas (Mỹ), giới thiệu cho đội tuyển VN một vận động viên trẻ tài năng của trung tâm. Bố mẹ Nguyễn Tienna Katelyn sang Mỹ từ khi còn rất trẻ và sau này lập gia đình với nhau, khi con gái được 3 tuổi đã cho con theo học thể dục dụng cụ. Nguyễn Katelyn đã đoạt khá nhiều huy chương ở giải trẻ của thành phố, của bang. Điều quan trọng hơn cả là bố mẹ Nguyễn rất muốn con cống hiến cho đất nước VN”.
Nếu được đầu tư đúng hướng, Nguyễn sẽ có nhiều khả năng đoạt huy chương cho VN tại Asiad 18 tại Palembang (Indonesia) và cả ở Olympic Tokyo 2020. “Nguyễn vẫn sẽ tập luyện tại Mỹ và sẽ được cử tham dự những giải đấu quốc tế trong màu áo VN. Chúng tôi cũng sẽ kiến nghị với Liên đoàn Thể dục thế giới để quy định độ tuổi VĐV nữ dự SEA Games thay vì từ 16 tuổi xuống còn 15 tuổi. Được như thế, tại SEA Games 29 năm 2017, Nguyễn có thể được phép tham dự”, bà Lan nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.