VĐV xinh đẹp người Uzbekistan bị loại khỏi Olympic vì dính doping

03/08/2012 07:14 GMT+7

(TNO) Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vừa ra quyết định loại VĐV Thể dục nghệ thuật người Uzbekistan Luiza Galiulina khỏi Thế vận hội 2012 vì mẫu thử nước tiểu của cô phản ứng dương tính với chất cấm.

(TNO) Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vừa ra quyết định loại VĐV Thể dục nghệ thuật người Uzbekistan Luiza Galiulina khỏi Thế vận hội 2012 vì mẫu thử nước tiểu của cô phản ứng dương tính với chất cấm.

>> Mỹ nghi ngờ bơi lội Trung Quốc có doping
>> Nhà vô địch nhảy cao thế giới dính doping
>> Hơn 100 ca doping bị phát hiện

 
Luiza Galiulina là VĐV triển vọng của thể thao Uzbekistan - Ảnh: AFP

Theo đó, Galiulina trở thành VĐV đầu tiên bị loại khỏi Olympic London 2012 vì dính doping. Trước khi Thế vận hội 2012 bắt đầu, đã có ít nhất 10 VĐV bị loại vì lý do tương tự.

Theo tin từ Reuteurs, mẫu thử của Galiulina xuất hiện một chất tên là furosemide. Trong danh mục các chất cấm của Cơ quan chống doping thế giới, furosemide là chất bị cấm sử dụng với các VĐV.

Cũng theo Reuters, kể từ thứ bảy tuần trước Galiulina đã bị cấm thi đấu để phục vụ điều tra, sau khi mẫu thử đầu tiên của cô phản ứng với doping. Và ở mẫu thử kế tiếp của cô cũng cho kết quả tương tự, và IOC đành phải xử lý theo luật.

“Tôi không hiểu tại sao chất furosemide lại có trong cơ thể mình”, Galiulina phân bua. Sau đó, VĐV xinh đẹp này nhớ lại và tiết lộ rằng trước thềm Olympic 2012, cô từng trải qua một trận ốm nặng và phải nhờ mẹ điều trị trong thời gian dài. Rất có thể chất furosemide (một loại thuốc lợi tiểu) đã đi vào cơ thể của cô bằng con đường ngẫu nhiên như thế.

“Tôi quả thực không ngăn nổi cú sốc, dù biết bản thân có tiền sử bệnh tim”, Galiulina nói thêm.

Sau quyết định loại khỏi Olympic, nhiều khả năng Galiulina còn bị cấm thi đấu 2 năm. Năm nay 20 tuổi và tại ASIAD 2010, Luiza Galiulina từng giành huy chương đồng ở nội dung cầu thăng bằng nữ.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.