Vé dự Olympic trong tầm tay Vũ Thị Trang

10/07/2015 18:33 GMT+7

(TNO) Tay vợt nữ số 1 cầu lông Việt Nam Vũ Thị Trang tràn trề cơ hội góp mặt ở Olympic Brazil 2016 khi thăng tiến vững chắc trong làng cầu lông thế giới.

(TNO) Tay vợt nữ số 1 cầu lông Việt Nam Vũ Thị Trang tràn trề cơ hội góp mặt ở Olympic Brazil 2016 khi thăng tiến vững chắc trong làng cầu lông thế giới.

Vũ Thị Trang có sự tiến bộ trong thời gian gần đây - Ảnh: Trí Thiện
Theo bảng xếp hạng mà Liên đoàn cầu lông thế giới vừa công bố, Vũ Thị Trang tăng 10 bậc, từ hạng 49 lên hạng 39. Đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp mà tay vợt 23 tuổi quê Bắc Giang này. Cô có được thứ hạng này là nhờ vào danh hiệu vô địch đơn nữ giải cầu lông quốc tế White Nights tại Nga vừa qua.
Trưởng bộ môn cầu lông Việt Nam Lê Thanh Hà cho biết nếu duy trì được trong top 50 thế giới, Vũ Thị Trang sẽ lần đầu vinh dự góp mặt ở sân chơi Olympic. “Làng cầu lông nữ thế giới có rất nhiều tay vợt mạnh từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Đài Loan vốn có đẳng cấp cao hơn Vũ Thị Trang. Do đó ngoài việc nhắm đến suất dự Olympic, Vũ Thị Trang cũng không ngừng tập luyện để rút dần khoảng cách trình độ so với các đối thủ trên”, ông Lê Thanh Hà nói.
Ngôi á quân đơn nam giải White Nights vừa qua tại Nga cũng giúp tay vợt nam số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh tăng 3 bậc, từ hạng 35 lên hạng 32. Không còn phong độ đỉnh cao khi ở tuổi 33 nhưng với kinh nghiệm của mình, việc Nguyễn Tiến Minh duy trì trong top 50 TG để góp mặt ở Olympic Brazil 2016 là điều trong tầm tay.
Vũ Thị Trang cùng Nguyễn Tiến Minh nằm trong số những VĐV trọng điểm được thể thao Việt Nam đầu tư cho Olympic Brazil 2016. Theo tiết lộ từ phía bộ môn, cả 2 sẽ được hưởng chế độ cao dành cho những VĐV trọng điểm. Còn kinh phí tham dự các giải quốc tế để tích lũy điểm, nâng cao chuyên môn thì do đơn vị chủ quản của 2 tay vợt này chi. Cụ thể TP.HCM lo cho Tiến Minh còn Bắc Giang lo cho Vũ Thị Trang.
Cũng nhờ nguồn kinh phí xã hội hóa này, 2 tay này sẽ dự tranh giải cầu lông quốc tế Grand Prix Gold Đài Loan từ 14.7 đến 19.7 vốn thu hút nhiều tay vợt hàng đầu thế giới dự tranh. Tiến Minh được vào vòng chính đơn nam còn Vũ Thị Trang là hạt giống số 2 vòng loại đơn nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.