Vé xem Olympic 2012: kẻ ăn không hết, người lần không ra

30/07/2012 16:05 GMT+7

(TNO) Sau lễ khai mạc hoành tráng và ngày thi đấu sôi nổi đầu tiên, ngày thi đấu thứ hai của Olympic 2012 trở nên kỳ quặc khi hơn 12 ngàn chỗ ngồi vẫn còn trống ở nhiều địa điểm thi đấu.

(TNO) Sau lễ khai mạc hoành tráng và ngày thi đấu sôi nổi đầu tiên, ngày thi đấu thứ hai của Olympic 2012 trở nên kỳ quặc khi hơn 12 ngàn chỗ ngồi vẫn còn trống ở nhiều địa điểm thi đấu.

>> BTC Olympic 2012 truy tìm hành tung người phụ nữ bí ấn
>> Các VĐV cũng cá độ ở Olympic 2012
>> Những "Mr B" tại lễ khai mạc Olympic 2012

Vé xem Olympic 2012: kẻ ăn không hết, người lần không ra
Khán đài sân nơi diễn ra môn thể dục dụng cụ còn rất nhiều chỗ trống - Ảnh: Reuters

Giới truyền thông đã chộp được hình ảnh các nhân viên an ninh đang nhàn nhã ngồi xem vòng loại nữ môn thể dục dụng cụ, vốn là một trong những nội dung "nóng" tại Olympic.

Hiện tượng bất thường này khiến công chúng Anh và du khách quốc tế đến Anh xem Olympic nổi giận. Thế là người ta đã cáo buộc Sebastian Coe, chủ tịch Uỷ ban tổ chức Olympic năm nay là kẻ nói dối. Trước đó, ông này đã hứa những vé chưa bán được và vé dành cho các công ty nhưng không dùng sẽ được đưa ra cho người dân.

Tờ Telegraph đã thực hiện một cuộc khảo sát và phát hiện ít nhất 12 ngàn chỗ ngồi không có khán giả, chưa tính những địa điểm thi đấu môn bóng đá. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại địa điểm thi đấu các bộ môn không thể thiếu tại Olympic như thể dục dụng cụ, quần vợt và bơi lội.

Theo phân tích của Telegraph, có những chỗ trống dành cho "yếu nhân" song các vị này không đến. Số chỗ trống khác lại nằm trong số 120 ngàn vé phân phối ra nước ngoài nhưng chưa bán được. Số vé này hiện vẫn chưa được trả về.

Phân tích kỹ hơn, khoảng 70 ngàn vé sẽ trở thành rác vì chuyện mang trả vé không có hiệu quả về mặt chi phí đối với các đại lý. Trong khi đó, khoảng 50 ngàn vé cao cấp được các đại lý nước ngoài găm lại để tung ra bán với giá ngất ngưởng vào giờ chót.

Không chỉ "thường dân" không mua được vé, các vận động viên Olympic cũng lâm vào cảnh tương tự. Mahesh Bhupathi, tay vợt người Ấn Độ tranh tài tại Olympic 2012 đã nổi cáu trên mạng xã hội Twitter: "Tôi mất 6 giờ đồng hồ cố gắng mua vé cho vợ xem tôi thi đấu nhưng không xong mà khán đài thì lại trống hoác. Thật lố bịch!".

Barry Murphy, kình ngư người Cộng hòa Ireland thì nói rằng: "Hàng trăm ghế ở Aquatic Centre không có người ngồi. Bố mẹ tôi lại không có chỗ chen chân".

Menzies Campell, người từng thi đấu nội dung chạy 100m cho Vương quốc Anh tại Olympic 1964 (Tokyo) nói: "Không có gì mệt mỏi hơn cho các vận động viên khi phải thi đấu trong tình trạnh thưa thớt khán giả. Chuyện giữ vé cho các quan chức, nhân vật quan trọng là cần thiết nhưng ban tổ chức phải có hệ thống bán ra cho công chúng đối với những vé không sử dụng sau một khoảng thời gian nhất định".

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.