Vettel giành chiến thắng trong cuộc đua kỳ lạ ở Malaysia

25/03/2013 07:55 GMT+7

(TNO) Tay đua đương kim vô địch Sebastian Vettel đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải Thể thức 1 (F1) 2013 khi về nhất ở chặng đua Malaysian Grand Prix diễn ra hôm qua (24.3) với thời gian 1 giờ 38 phút 56,681 giây.

(TNO) Tay đua đương kim vô địch Sebastian Vettel đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải Thể thức 1 (F1) 2013 khi về nhất ở chặng đua Malaysian Grand Prix diễn ra hôm qua (24.3) với thời gian 1 giờ 38 phút 56,681 giây.

>> Những câu chuyện mới trong mùa F1 2013
>> Quý bà quyền lực đầu tiên của làng F1
>> Fernando Alonso xuất sắc nhất làng F1 mùa giải 2012

Vettel giành chiến thắng trong cuộc đua kỳ lạ ở Malaysia
Vettel (phải) bất chấp yêu cầu từ đội đua để giành chiến thắng ở Malaysia - Ảnh: AFP

Việc Vettel giành chiến thắng tại Malaysia nhiều khả năng sẽ khiến mối quan hệ giữa hai tay đua của Red Bull trở nên căng thẳng. Nguyên nhân là do ở các vòng đua cuối, trước việc vỏ xe và nhiên liệu ở cả xe của Vettel và Mark Webber đều ở mức nguy hiểm, đội đua Red Bull đã yêu cầu hai tay đua giữ nguyên vị trí để về đích.

Khi đó, Webber đang là người dẫn đầu còn Vettel theo phía sau. Thế nhưng, tay đua người Đức đã bất chấp yêu cầu từ đội đua, liên tục áp sát Webber ở các khúc cua rồi cuối cùng vượt qua để về đích đầu tiên, hơn đồng đội 4,298 giây.

Theo Eurosport, Vettel đã nói qua hệ thống liên lạc radio với đội Red Bull: "Các anh nên yêu cầu Webber tránh đường. Anh ấy chạy quá chậm". Đáp lại, chủ tịch đội Red Bull Christian Horner trả lời: "Tình hình đã rất xấu rồi, anh muốn nó tệ hơn à? Đừng ích kỷ như vậy". Tuy nhiên, Vettel vẫn làm theo ý mình.

Sau khi cuộc đua kết thúc, Webber tỏ ra rất tức giận. Dù vậy, tay đua người Úc chỉ nói với các phóng viên 1 câu: "Vettel có quyết định riêng của anh ấy trong cuộc đua vừa qua". Trong khi đó, Vettel tỏ ý hối hận: "Tôi đã quá nóng nảy. Tôi xin lỗi tất cả mọi người".

Cuộc đua tại Malaysia diễn ra với khá nhiều sự cố. Khởi đầu là việc Fernando Alonso phải bỏ cuộc ngay ở vòng đua thứ 2 sau khi va chạm với Webber. Tiếp đó, là việc Lewis Hamilton, tay đua của đội Meecedes vào nhầm khu vực bảo trì dành cho đội McLaren.

Có lẽ khi đó trong đầu Hamilton vẫn còn nghĩ anh đang thi đấu cho McLaren nên đã chạy vào khu vực bảo trì dành cho đội này. Phải đến khi các nhân viên bảo trì McLaren ra hiệu, tay đua người Anh mới nhận ra và lùi ra để vào khu bảo trì của Mercedes.

Việc vào nhầm khu bảo trì đã khiến Hamilton bị mất một khoảng thời gian đáng kể và đành về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc với 12,181 giây kém hơn so với Vettel.

Ngoài ra, các nhân viên bảo trì của McLaren cũng khiến cho tay đua Jenson Button mất đến 1 phút 45 giây khi anh vào khu bảo trì lần thứ 3. Với việc này, tay đua người Anh bị tụt xuống vị trí thứ 14 và sau đó quyết định bỏ cuộc.

Dù sao đi chăng nữa thì sau chặng Malaysian Grand Prix, Vettel cũng đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 40 điểm, hơn tay đua xếp thứ 2 là Kimi Raikkonen 9 điểm. Đội Red Bull cũng có vị trí đầu bảng với 66 điểm, tiếp theo là Ferrari và Lotus có cùng 40 điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.