Vettel sớm đăng quang giải F1 năm 2011

09/10/2011 18:46 GMT+7

(TNO) Tay đua người Đức Sebastian Vettel của đội Red Bull sớm giành chức vô địch giải đua công thức 1 (F1) năm nay sau chặng đua thứ 13 Japan Grand Prix 2011 diễn ra tại Suzuka (Nhật Bản) vào chiều nay, 9.10 (giờ VN).

Sebastian Vettel (giữa) được Jenson Button (phải) và Fernando Alonso chúc mừng - Ảnh: AFP

(TNO) Tay đua người Đức Sebastian Vettel của đội Red Bull sớm giành chức vô địch giải đua công thức 1 (F1) năm nay sau chặng đua thứ 13 Japan Grand Prix 2011 diễn ra tại Suzuka (Nhật Bản) vào chiều nay, 9.10 (giờ VN).

Ở chặng đua này, Vettel đã tận dụng khá tốt việc xuất phát ở vị trí pole (xuất phát vị trí đầu tiên không những giữ khoảng cách an toàn trong top dẫn đầu mà còn liên tiếp hoàn đổi vị trí dẫn đầu với tay đua Jenson Button (đội McLaren) trong suốt 53 vòng đua, có chiều dài 5.807 km). Tuy nhiên, Vettel đã để Jenson Button và Fernando Alonso (đội Ferrari) bứt lên ở những vòng cuối nên chỉ kết thúc ở vị trí thứ 3 với thành tích 1 giờ 30 phút 55,4 giây.

Jenson Button về nhất với thời gian 1 giờ 30 phút 53,4 giây, hơn người về nhì Alonso 1,16 giây, trong khi đồng đội của Vettel là Mark Webber về thứ 4, tiếp đến là Lewis Hamilton (McLaren) và Michael Schumacher (Mercedes). Những vị trí còn lại trong top 10 ở Japan Grand Prix 2011 lần lượt là Felipe Massa (đội Ferrari), Sergio Perez (Sauber), Vitaly Petrov (Renault) và Nico Rosberg (Mercedes).

Mặc dù không có được lần thứ 10 về nhất chặng trong năm nay, nhưng thành tích trên đủ giúp Vettel sớm giành chức vô địch F1 năm nay bất chấp kết quả 4 chặng đua cuối cùng năm nay diễn ra ở Trung Quốc, Ấn Độ, Abu Dhabi (UAE) và Brazil. Hiện với 324 điểm trên bảng tổng sắp các tay đua, Vettel đang hơn người đứng vị trí thứ 2 Button 114 điểm. Tuy nhiên, tay đua người Anh sẽ không thể san bằng số điểm của Vettel. Cho dù có thắng cả 4 chặng cuối năm nay Button cũng chỉ có 100 điểm (theo quy định tay đua thắng mỗi chặng sẽ có 25 điểm).

“Hôm nay là một ngày tuyệt vời và những điều tuyệt hơn vẫn còn ở thời gian còn lại trong năm. Tôi hạnh phúc với những gì mình đã đạt được, nhưng tôi vẫn còn trẻ và mọi thứ vẫn còn ở phía trước”, Vettel vui mừng nói với AFP.

 
Sebastian Vettel đã giúp cho đội đua Red Bull tiến gần hơn đến chức vô địch mùa 2011 - Ảnh: Reuters

Niềm hạnh phúc của tay đua người Đức còn lớn hơn bởi ngoài việc bảo vệ thành công chức vô địch F1, Vettel còn được ghi danh vào lịch sử môn thể thao này với tư cách là tay đua trẻ nhất (24 tuổi 98 ngày) giành 2 chức vô địch F1 liên tiếp trong 2 năm, đồng thời là tay đua thứ 9 bảo vệ được chức vô địch. Bên cạnh đó, phong độ xuất sắc của Vettel và đồng đội Mark Webber cũng giúp đội đua Red Bull tiến gần hơn đến chức vô địch năm nay khi đang dẫn đầu bảng tổng sắp các đội đua với 518 điểm, lần lượt hơn McLaren 130 điểm và Ferrari 226 điểm. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.