VFF khẩn trương tìm HLV thay Miura

29/01/2016 06:44 GMT+7

Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần 7 - nhiệm kỳ 7 (2014 -2018) diễn ra hôm qua đã thống nhất chấm dứt sớm hợp đồng với HLV Toshiya Miura.

Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần 7 - nhiệm kỳ 7 (2014 -2018) diễn ra hôm qua đã thống nhất chấm dứt sớm hợp đồng với HLV Toshiya Miura.
Ông Đoàn Nguyên Đức phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Khả Hòa
Ông Miura làm tốt nhưng không phù hợp
11/16 ủy viên BCH đã bỏ phiếu đồng ý thanh lý hợp đồng sớm với HLV trưởng tuyển VN Toshiya Miura. Vì thế, sau hội nghị này, VFF sẽ báo cáo với Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Tổng cục TDTT để chấm dứt sớm hợp đồng với HLV Miura.
Nhận xét về HLV Miura, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn thẳng thắn: “Ông Miura đã làm khá tốt, giúp U.23 VN và đội tuyển quốc gia có được một vài thành công trong tình cảnh bóng đá VN gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, HLV Miura còn tồn tại nhiều việc mà cụ thể nhất đó là ông chưa tạo được lối chơi phù hợp với lứa cầu thủ hiện nay của VN, chưa phát huy được tố chất kỹ thuật cầu thủ Việt”.
Cũng theo ông Tuấn, VFF sẽ chọn HLV nội để dẫn dắt đội tuyển U.23 VN và tuyển quốc gia. Tuy nhiên, việc tuyển chọn này sẽ rất khẩn trương vì ngày 24.3, tuyển quốc gia VN đã thi đấu vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan. VFF giao Hội đồng HLV quốc gia xem xét và nhiều khả năng sẽ mời HLV Nguyễn Hữu Thắng (Nghệ An) vì ông Thắng là người có uy tín với cầu thủ, có chuyên môn tốt và hiện ông cũng đang là HLV tự do.
U.23 VN phải vô địch SEA Games 2017
VFF vẫn chưa thống nhất được việc có nên giao cùng lúc hai đội tuyển U.23 và tuyển quốc gia cho cùng một HLV dẫn dắt hay không. Việc một HLV ôm hai đội cùng lúc đã dẫn đến nhiều bất cập và phần nào khiến cho các đội tuyển U.23 và tuyển quốc gia yếu đi.
Chọn HLV nội dẫn dắt nhưng VFF vẫn đề ra mục tiêu rất cao. Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức nói: “Chúng tôi muốn U.23 VN phải vô địch SEA Games 2017 và tuyển quốc gia phải vô địch AFF Cup 2016, đã đá ở đấu trường Đông Nam Á thì phải đặt mục tiêu vô địch. Vì thế, chúng tôi phải chọn HLV giỏi, nếu HLV nội không đáp ứng được mục tiêu đề ra thì có thể lại quay sang tuyển HLV ngoại”.
VFF cần đoàn kết hơn
Về chỉ trích của Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ đối với một số lãnh đạo khác của VFF, Ông Đoàn Nguyên Đức nói: “Phát ngôn của ông Gụ thẳng thắn và không quá đà. Tuy nhiên chúng tôi sẽ chấn chỉnh để những phát ngôn sau này không gây hiểu nhầm nhau, làm xấu đi hình ảnh VFF. Tất cả các thành viên tham dự hội nghị đều phát biểu để góp ý xây dựng cho bóng đá VN, chứng tỏ chúng tôi làm việc trên tinh thần đoàn kết. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng nhau đoàn kết lại để xây dựng nền bóng đá VN tốt hơn”.
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã tham dự hội nghị và chỉ đạo VFF cần phải đoàn kết để xây dựng bóng đá VN phát triển. Ông Thắng cũng chỉ đạo VFF phải khẩn trương tìm kiếm HLV giỏi để dẫn dắt các đội tuyển bóng đá VN, làm hài lòng người hâm mộ.
Ông Miura không đòi đền bù hợp đồng
Trước khi diễn ra cuộc họp, VFF đã có cuộc làm việc với HLV Miura và ông nói rằng mình sẵn sàng đón nhận quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn của VFF. Nhưng nếu VFF đề nghị, ông cũng sẽ sẵn sàng giúp đỡ VFF để dẫn dắt đội tuyển trong 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup (gặp Đài Loan trên sân Mỹ Đình ngày 24.3 và gặp Iraq ngày 29.3). Ông Miura cũng không đòi đền bù hợp đồng 2 tháng lương, vào khoảng 34.000 USD.
Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản, nơi đã giới thiệu ông Miura cũng đã nhận được thông tin này, cho biết hoàn toàn tôn trọng quyết định của VFF và khẳng định sự chấm dứt cộng tác với HLV Miura không ảnh hưởng đến việc hợp tác giữa nền bóng đá Nhật Bản - VN.
Lan Phương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.