VFF sắp xếp xong chỗ khóa tới ?

09/03/2014 02:58 GMT+7

Công tác chuẩn bị nhân sự chủ chốt và quy chế bầu cử của VFF tại đại hội nhiệm kỳ khóa 7 lại có những thay đổi.

Công tác chuẩn bị nhân sự chủ chốt và quy chế bầu cử của VFF tại đại hội nhiệm kỳ khóa 7 lại có những thay đổi.

 Ông Lê Hùng Dũng (phải) và ông Trần Quốc Tuấn (trái) sẽ là 2 nhân vật quyền lực nhất của VFF khóa 7?

Ông Lê Hùng Dũng (phải) và ông Trần Quốc Tuấn (trái) sẽ là 2 nhân vật quyền lực nhất của VFF khóa 7?

Ông Ngô Lê Bằng ở lại VFF ?

Theo dự kiến ban đầu, ông Trần Quốc Tuấn - Vụ trưởng phụ trách bóng đá Tổng cục TDTT được nhắm tới chức Tổng thư ký VFF kiêm Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn. Tuy nhiên, FIFA mới có văn bản khuyến cáo các liên đoàn bóng đá thành viên về việc tổng thư ký không được kiêm nhiệm.

Sau khi bàn bạc, Tiểu ban Nhân sự của đại hội đã được sự nhất trí của lãnh đạo Tổng cục TDTT là chỉ đề cử ông Trần Quốc Tuấn vào chức danh Phó chủ tịch chuyên môn. Vậy còn chiếc ghế tổng thư ký sẽ được “để dành” cho ai? Được biết, theo Tiểu ban Nhân sự trong bối cảnh hiện tại việc lựa chọn ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký đương nhiệm, là phù hợp nhất. Đây là chức danh duy nhất trong số hàng ngũ lãnh đạo VFF không phải thông qua bầu cử. Mà Chủ tịch VFF sau khi trúng cử (nhiều khả năng là ông Lê Hùng Dũng) sẽ chỉ định để đại hội thông qua. Cách đây hai năm, chính ông Dũng đã giới thiệu ông Ngô Lê Bằng từ TP.HCM ra Hà Nội giữ cương vị Tổng thư ký. Thời gian qua, dấu ấn mà ông Bằng để lại chưa có mấy đậm đà và cá nhân ông mấy tháng qua cũng từng chia sẻ là muốn xin rút lui, trả lại công việc cho VFF khi đại hội được tổ chức. Thế nhưng, có thể ông Bằng sẽ phải ở lại thêm một nhiệm kỳ nữa.

Bầu BCH sau bầu chức danh chủ chốt

Quy chế bầu cử đại hội khóa 7 cũng có sự khác biệt so với những kỳ đại hội trước. Ở đại hội khóa 6, các đại biểu được quyền bỏ phiếu sẽ bầu ban chấp hành (BCH) trước và chỉ có những ai “đỗ” mới tiếp tục được lọt vào danh sách đề cử các chức danh chủ chốt. Cách làm truyền thống này mang tính “rủi ro” khá cao bởi trước đây đã từng xảy ra chuyện một quan chức ngành được đề cử làm Phó chủ tịch VFF nhưng lại trượt BCH nên đành ngậm ngùi nhận thất bại.

Có lẽ vì e ngại điều này sẽ tiếp diễn nên quy chế sẽ được thay đổi như sau: Đại hội sẽ bỏ phiếu bầu 5 chức danh lãnh đạo (riêng chức danh chủ tịch vì chỉ còn một ứng viên duy nhất là ông Lê Hùng Dũng nên có thể không bầu mà đại hội thông qua luôn), trong đó bầu 3 phó chủ tịch phụ trách chuyên môn (ứng viên là ông Trần Quốc Tuấn), tài chính tài trợ (ứng viên ông Đoàn Nguyên Đức), truyền thông (ứng viên Nguyễn Lân Trung) và bầu trưởng ban kiểm tra (ứng viên là ông Nguyễn Nam Hùng, ủy viên thường trực VFF khóa 6). Sau khi hoàn tất công đoạn quan trọng này, 5 chức danh trên đã nghiễm nhiên trở thành ủy viên BCH và đại hội sẽ tiếp tục bầu 12 ủy viên khác, cho đủ 17 ủy viên của BCH khóa 7 theo khuyến cáo của FIFA.

VFF cũng vừa có công văn trình Bộ Nội vụ xin phép được tổ chức đại hội khóa 7 vào ngày 25.3.2014 nhưng vẫn chưa nhận được hồi đáp chỉ đạo. 

Lan Phương

>> VFF sẽ nói chuyện với HLV Hoàng Văn Phúc
>> Đại hội VFF dự kiến vào ngày 25.3
>> VFF trước cơ hội và thách thức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.