Vi khuẩn E.coli “tấn công” Olympic và Paralympic 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/08/2019 21:53 GMT+7

Mức độ vi khuẩn E.coli cao đã buộc ban tổ chức phải hủy bỏ phần thi bơi của World Cup Paratriathlon (ba môn phối hợp dành cho VĐV khuyết tật) tại Nhật Bản, một giải đấu thử nghiệm cho Olympic và Paralympic năm tới mà thủ đô Tokyo đăng cai.

Theo AFP, sự lo ngại về sức khỏe là vấn đề mới nhất có thể phát sinh trong Olympic và Paralympic vào năm tới do nhiệt độ mùa hè ngột ngạt ở Tokyo. Các cuộc thi tại World Cup Paratriathlon đã được lên kế hoạch bắt đầu sớm hơn trong ngày để tránh việc VĐV bị ảnh hưởng sức khỏe do nhiệt độ cao.

Paralympic 2020 canh cánh nỗi lo vềnhiệt độ có thể tăng cao ở Nhật Bản

AFP

Tuy nhiên, các nhà tổ chức cho biết các cuộc kiểm tra chất lượng nước tại Odaiba Marine Park cho thấy mức độ vi khuẩn E.coli vượt xa giới hạn được chấp nhận, buộc các quan chức phải bỏ phần thi bơi trong cuộc cạnh tranh ba môn phối hợp trong 17.8. Theo đó, ba môn phối hợp (chạy - đạp xe - bơi) được rút lại còn hai môn phối hợp (chạy - đạp xe - chạy). Trước đó, hôm 15.8, nhà tổ chức cũng giảm phần thi chạy và đạp xe xuống còn 5km thuộc các thử nghiệm cho ba môn phối hợp do lo ngại an toàn cho VĐV dưới thời tiết nóng ẩm.

Mãn nhãn với phần khoe cơ bắp của các người đẹp

Phát ngôn viên của Tokyo 2020 Masa Takaya cho biết, sẽ có một đợt đánh giá toàn diện sau khi hủy bỏ phần thi bơi ở World Cup Paratriathlon do vi khuẩn E.coli, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo có một “môi trường an toàn và lành mạnh cho các VĐV” thi đấu tại Olympic và Paralympic năm tới.
Ngoài mối lo vi khuẩn E.coli, chủ nhà Nhật Bản cũng đang đối mặt với viễn cảnh nhiệt độ tăng vọt vào thời điểm diễn ra ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh, trong đó đặc biệt là Paralympic dành cho các VĐV khuyết tật (diễn ra từ ngày 24.7 - 9.8).

Nhiều liên đoàn thể thao thế giới thực sự lo ngại về nhiệt độ ở Tokyo

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, nhiệt độ tăng cao trên khắp Nhật Bản đã khiến 57 người chết, trong đó có một công nhân xây dựng cơ sở hạ tầng Olympic, và người khác nhập viện. Mới đây, một số VĐV đã được báo cáo điều trị say nắng tại Giải vô địch chèo thuyền thế giới 2019 tại Tokyo, trong khi Liên đoàn bơi lội quốc tế tuyên bố sẽ theo dõi tình trạng nước tại địa điểm tranh tài sau khi nhiều kình ngư lên tiếng lo ngại ảnh hưởng sức khỏe sau sự kiện thi bơi marathon.
Hầu hết các loại vi khuẩn E.coli đều vô hại hoặc gây tiêu chảy tương đối nhẹ, nhưng các chủng loại mạnh hơn có thể gây ra co thắt dạ dày nghiêm trọng, tiêu chảy ra máu và nôn mửa, trong đó một số trường hợp dẫn đến suy thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.