Vì sao Ánh Viên và Huy Hoàng vẫn chưa có HLV?

24/03/2020 09:14 GMT+7

Hai tháng trước, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục tập luyện với HLV Đặng Anh Tuấn, nhưng ông Tuấn đã chính thức nói lời chia tay với đội tuyển bơi Việt Nam (hiện ông Tuấn đã được mời làm HLV trưởng một CLB bơi tại Mỹ và vừa nhận bằng HLV cấp 5 - cấp độ cao nhất ở Mỹ).

Tâm lý của Ánh Viên cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, nhưng may mắn là đến thời điểm hiện tại cô đã lấy lại cân bằng và đang tập luyện rất chăm chỉ tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM dưới sự hướng dẫn của HLV Đỗ Thị Hạnh.
Thời gian qua, bộ môn bơi Tổng cục TDTT đã gửi thư khắp nơi để tìm chuyên gia nước ngoài cho Viên nhưng chưa được. Tình hình rối rắm đến mức ngành thể thao đã “từ bỏ” việc đặt lên Viên gánh nặng giành thành tích cao ở đấu trường châu Á và quyết định “thu hẹp” chỉ tiêu cho cô: Phấn đấu giành ít nhất 6 HCV tại SEA Games 31 trên sân nhà.
Ở một diễn tiến khác cũng ở đội tuyển bơi Việt Nam, trong khi đang chờ quyết định cuối cùng của Ủy ban Olympic quốc tế về việc Olympic 2020 có bị hoãn hay không, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (đã đạt 2 chuẩn dự Thế vận hội) cũng đang tập mà không có chuyên gia Trung Quốc Hoàng Quốc Huy. Theo kế hoạch, ông phải có mặt ở Việt Nam sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên chưa thể sang. Ngày 23.3, bộ môn bơi đã làm việc trực tuyến với ông Huy để bàn kế hoạch.

Huy Hoàng cũng chưa có chuyên gia huấn luyện riêng

Khả Hòa

Có thể ít nhất 1 tháng tới ông Huy mới quay lại nhưng không phải bằng máy bay mà qua cửa khẩu (Hữu Nghị quan) và được cách ly. Trước đó, ông Huy cần phải được cơ quan y tế tại Trung Quốc xét nghiệm Covid-19 và gửi kết quả sang Việt Nam. Chuyên gia Hoàng Quốc Huy đề nghị bộ môn bơi cho ông thời gian để suy nghĩ thêm rồi mới có câu trả lời về thời điểm sang Việt Nam.
Viên vẫn có suất dự Olympic 2020 (đi bằng vé phụ), nhưng khác với kỳ Olympic trước, lần này cô không được giao nhiệm vụ phải lọt vào vòng chung kết vì đây là nhiệm vụ vượt quá khả năng của Viên ở thời điểm này.
Xem ra việc không tìm được thầy giỏi cho Ánh Viên cũng đồng nghĩa việc đầu tư cho cô đã không còn mặn mà như trước. Thời điểm này Ánh Viên lại trở về “ao làng”, loay hay với các giải nhỏ trong khu vực mà không còn cơ hội “bơi” ra biển lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.