Vì sao các ngôi sao điền kinh Việt Nam phải cách ly xã hội?

01/04/2020 18:02 GMT+7

Một loạt tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Thu Trang, Đỗ Quốc Luật… sẽ tập huấn tại nhà, thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19 .

Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội vừa có thông báo khẩn, cho phép các HLV, VĐV thuộc các đơn vị Hà Nội, Quân Đội và Bộ Công an (có nhà tại Hà Nội) được trở về tập huấn tại nhà và chịu sự quản lý của HLV kể từ ngày 1.4 - theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng về việc cách ly toàn xã hội. Trong hai tuần tự tập huấn tại nhà của VĐV, HLV giao giáo án và hàng ngày báo cáo tình hình tập luyện, tình trạng sức khỏe cho trung tâm.

Nguyễn Văn Lai...

Ảnh: Khả Hòa

Phạm Thị Thu Trang và các VĐV khác sẽ về nhà trong hai tuần

Ảnh: Duy Ngọc

Trong số các VĐV thực hiện cách ly toàn xã hội, có những gương mặt nổi tiếng đội tuyển điền kinh Việt Nam như Phạm Thị Thu Trang (Hà Nội), HCV nội dung đi bộ nữ tại SEA Games 30; Đỗ Quốc Luật (Quân đội), HCV nội dung vượt chướng ngại vật 3.000 m nam SEA Games 30. Á quân SEA Games 30 nội dung 5.000 m nam Nguyễn Văn Lai (Quân đội) cũng phải tạm về nhà. Điều đáng chú ý, anh vừa được triệu tập bổ sung vào danh sách đội tuyển điền kinh chuẩn bị cho SEA Games 31 năm 2021 sau khi báo Thanh Niên lên tiếng (bài Ngỡ ngàng việc á quân SEA Games 30 bị loại khỏi đội tuyển điền kinh Việt Nam).
 Hai tuần cách ly toàn xã hội, ngành thể thao cấm nhân viên tụ tập dưới mọi hình thức
Ở diễn tiến khác có liên quan, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng vừa ký công văn khẩn gửi các Vụ chức năng của Tổng cục, các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, yêu cầu thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, trong đó tất cả công chức của ngành không được phép tụ tập dưới mọi hình thức.
Tổng cục TDTT bố trí cho công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà, giải quyết, xử lý công việc thông qua các hệ thống thông tin quản lý và tác nghiệp; công cụ họp trực tuyến và các công cụ thông tin khác trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1.4, trừ những trường hợp đặc biệt phải đến cơ quan, ví dụ như xử lý tài liệu mật, trực cơ quan, tham gia công tác huấn luyện và phục vụ VĐV, tham gia công tác khám, chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác. Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm giám sát, theo dõi tiến độ công việc và nhiệm vụ do lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tổng cục giao.
Tổng cục TDTT yêu cầu tất cả công chức, viên chức và người lao động trong thời gian làm việc tại nhà tuyệt đối không di chuyển khỏi nơi cư trú, tụ tập dưới mọi hình thức, nghiêm chỉnh tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương nơi cư trú, việc cách ly xã hội phải được thực thi một cách thực chất và an toàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.