Vì sao "Sao” cử tạ Việt Nam thất bại ở giải thế giới?

20/09/2019 09:37 GMT+7

Hai niềm hi vọng của cử tạ Việt Nam tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Thái Lan là Thạch Kim Tuấn (61 kg nam), Vương Thị Huyền (45 kg nữ) thi đấu không thành công.

Ở hạng cân 61 kg nam diễn ra tối 19.9, Thạch Kim Tuấn đạt 133 kg cử giật (xếp hạng 5), 163 kg cử đẩy (hạng tư) và 296 kg tổng cử (hạng tư). Li Fabin (Trung Quốc) đoạt cả 3 HCV hạng cân này trong khi đối thủ cạnh tranh của Tuấn ở SEA Games Eko Yuli (Indonesia) đoạt HCV với mức tổng cử lên tới 306 kg.

Thạch Kim Tuấn thi đấu không thành công ở hạng cân 61 kg

IWF

Thất bại của Kim Tuấn phần nào được lý giải bởi anh vừa đôn lên tập luyện, tranh tài ở hạng cân mới 61 kg chứ không phải 56 kg sở trường. Tuy nhiên điều này cũng chưa thật sự thuyết phục bởi sau khi hạng cân 56 kg không còn, những đô cử khác của hạng cân này đôn lên tranh tài hạng 61 kg cũng thành công và 2 VĐV đoạt HCV Li Fabin, HCB Eko Yuli cho thấy điều đó.

Vương Thị Huyền chơi dưới khả năng ở hạng cân 55 kg nữ

IWF

Trước đó ở hạng cân 55 kg nữ, nhà vô địch châu Á Vương Thị Huyền cũng thi đấu chưa đúng với phong độ khi chỉ đoạt HCĐ cử đẩy. Thành tích tổng cử 164 kg của Huyền còn thua cả VĐV Indonesia Setiawati Lisa (165 kg).
Xem ra ban huấn luyện cần có những điều chỉnh về chuyên môn lẫn tâm lý để các “sao” cử tạ Việt Nam sớm trở lại là chính mình nhằm đạt phong độ cao ở SEA Games diễn ra cuối năm nay ở Philippines.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.