VIDEO: VĐV lướt sóng thoát chết khi đối mặt với cá mập

20/07/2015 11:22 GMT+7

(TNO) Nhờ sự can thiệp rất kịp lúc của tàu cứu hộ và nỗ lực chiến đấu, nhà vô địch lướt sóng Mick Fanning đã may mắn thoát chết trước sự tấn công của cá mập.

(TNO) Nhờ sự can thiệp rất kịp lúc của tàu cứu hộ và nỗ lực chiến đấu, nhà vô địch lướt sóng Mick Fanning đã may mắn thoát chết trước sự tấn công của cá mập.

Xem clip VĐV lướt sóng bị cá mập tấn công - Nguồn: Youtube

Sự việc trên xảy ra ở giải vô địch lướt sóng J-Bay Open World Surf League diễn ra tại Nam Phi. Theo CNN, Mick Fanning trong lúc chờ sóng để thực hiện phần thi bất ngờ bị một con cá mập tấn công từ phía sau. Tuy nhiên, nhờ phản xạ nhanh nhạy trước hàm răng sắc nhọn của cá mập, Mick Fanning may mắn thoát chết. Sự việc xảy ra khi giải đấu đang được truyền hình trực tiếp và mẹ của VĐV người Úc này cũng đang theo dõi qua TV và chứng kiến cảnh con trai mình bị cá mập tấn công.

Ngay sau khi phát hiện có cá mập, tàu cứu hộ cũng kịp thời nhanh chóng vào cuộc để giải cứu người bị nạn. Phát biểu trên kênh truyền hình trực tiếp giải World Surf League, Mick Fanning cho biết đã đá vào lưng con cá mặt hòng hù doạ nó. Thật vậy, đoạn băng ghi hình cho thấy Mick đã phản ứng dữ dội khi phát hiện cá mập xuất hiện phía sau.

"Tôi có cảm giác thứ gì đó phía sau lưng mình rồi bất thình linh bị kéo xuống nước. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh và sau cùng thì tôi leo được tấm ván lướt sóng, cũng như được các nhân viên cứu hộ giải cứu", Mick Fanning nói.

Cũng theoCNN, Mick Fanning không hề hấn gì sau vụ bị cá mập tấn công. Song, tinh thần của anh vẫn có phần hơi hoảng loạng sau giây phút kinh hoàng chiến đấu với cá mập. Đông đảo bạn bè và đồng nghiệp đã trấn an Mick Fanning khi thoát khỏi “hàm cá mập”. Ban tổ chức J-Bay Open World Surf League cũng buộc phải hoãn giải đấu. 

Theo News.com.au, Mick Fanning ban đầu được tin rằng bị hai con cá mập tấn công. Dù vậy, băng ghi hình cho thấy chỉ có một con cá mập nhưng với kích thước rất lớn khi chiều dài lên tới 3,5 m. News.com.au còn cho biết một vận động viên lướt sóng khác là Julian Wilson cũng bị cá mập tấn công.

Dù vậy, rất may mắn khi không có ai bị thương trong vụ việc này, Mick Fanning và  Julian Wilson cũng chia nhau giải thưởng cho vị trí hạng nhất giải đấu sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.