Việt Nam có hy vọng đoạt HCV châu Á billards carom

03/07/2012 16:36 GMT+7

(TNO) Giải billards carom 1 băng và 3 băng châu Á 2012 sẽ khai diễn vào chiều mai (4.7) tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM).

(TNO) Giải billards carom 1 băng và 3 băng châu Á 2012 sẽ khai diễn vào chiều mai (4.7) tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM).

>> Lê Quang Liêm rước đuốc Olympic London
>> Thưởng 1 tỉ đồng nếu taekwondo đoạt HCV Olympic
>> Quyền anh tiến sát suất dự Olympic

Tham dự giải có 31 cơ thủ đến từ 5 quốc gia là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia và chủ nhà Việt Nam (VN).

Với các tên tuổi từng khẳng định mình ở đấu trường quốc tế như: Đặng Đình Tiến (HCV Asian Indoor Games 2009, vô địch châu Á 2010), Dương Anh Vũ (HCB Asian Indoor Games 2010), Mã Xuân Cường (HCĐ World Cup  2011), Mã Minh Cẩm, Nguyễn Quốc Nguyện (HCV SEA Games)... đội tuyển VN hy vọng sẽ thi đấu thành công ở giải lần này.

Theo đánh giá của HLV đội tuyển billards carom VN Trần Đình Hòa thì VN có nhiều khả năng để đăng quang ở nội dung carom 1 băng. Ba cơ thủ VN thi đấu ở nội dung này là Đặng Đình Tiến, Mã Minh Cẩm và Ngô Đình Nại đều là những tay cơ rất mạnh ở đấu trường châu lục. Đối thủ của các cơ thủ VN vẫn là VĐV Machida Tadashi đến từ Nhật Bản, người từng nhiều lần vô địch châu Á.

HLV Trần Đình Hòa cũng nói rằng yếu tố sân nhà là thuận lợi lớn nhưng cũng là khó khăn nếu các VĐV không thể vượt qua được sức ép tâm lý. Bởi thế các VĐV VN cần phải tập trung tốt nhất mới hy vọng đem vinh quang về cho billards.

Ở nội dung carom 3 băng, với sự hiện diện của các cơ thủ Ngô Đình Nại, Dương Anh Vũ, Mã Xuân Cường, Nguyễn Quốc Nguyện, Trần Quyết Chiến, chủ nhà VN cũng có hy vọng đoạt vàng.

Tuy nhiên nội dung carom 3 băng, VN gặp nhiều trở ngại hơn bởi các cơ thủ đến từ Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc nên phải tranh chấp quyết liệt.

Các VĐV vào đến bán kết ở giải đấu này sẽ giành suất tham dự Giải vô địch thế giới diễn ra vào tháng 9 tới ở Bồ Đào Nha.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.