Việt Nam có thể giành 8 HCV ở AIMAG 2017

13/09/2017 09:41 GMT+7

Đoàn thể thao Việt Nam dự Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017 tại Ashgabat (Turkmenistan) từ 16 - 27.9 không đặt nặng thành tích nhưng vẫn hy vọng giành ít nhất 8 HCV.

Trưởng đoàn AIMAG Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết đoàn thể thao gồm 175 thành viên, trong đó có 117 VĐV. Do đặc thù thi đấu trong nhà nên chỉ có một số môn Olympic như điền kinh, bơi, cử tạ, vật, taekwondo, quần vợt, bóng rổ được tổ chức, một số nội dung điền kinh cũng tranh tài cự ly không có ở Olympic như chạy 60 m và bơi chỉ thi ở hồ nhỏ 25 m chứ không phải hồ chuẩn 50 m.
Thi đấu hồ ngắn 25 m (không có các cự ly trung bình và dài) nhưng kình ngư số 1 VN Nguyễn Thị Ánh Viên, người đoạt 8 HCV ở SEA Games 29 vừa qua, vẫn được kỳ vọng tỏa sáng. HLV Đặng Anh Tuấn cho biết có thể Ánh Viên sẽ đăng ký 4 - 5 nội dung thi đấu và vẫn tập trung vào 200 m hỗn hợp, là cự ly cô đã giành HCV tại AIMAG 4 năm trước. Bên cạnh đó, 200 m tự do, 200 m ngửa, 100 m ngửa... là những nội dung từng giúp Viên giành HCV SEA Games cũng được chú trọng. Ngoài ra, bất ngờ có thể đến ở tài năng 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn, tranh tài ở 200 m hỗn hợp (Sơn giành HCV 400 m hỗn hợp tại SEA Games).
Tân nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á Lê Tú Chinh cũng được kỳ vọng đoạt HCV ở cự ly 60 m. “Đây là lần đầu tiên Tú Chinh thử sức ở cự ly này nhưng tôi nghĩ không thành vấn đề bởi sở trường của em là tốc độ. Tôi đang điều chỉnh những bài tập ưu tiên cho việc xuất phát và đẩy tốc độ. Cô trò không bị áp lực thành tích nên rất thoải mái. Tú Chinh còn trẻ, cần dự nhiều giải quốc tế như vậy để trưởng thành”, HLV Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết. Ngoài ra, nếu duy trì phong độ, tấm HCV nhảy xa nữ khó thoát khỏi tay nhà vô địch nhảy xa nữ châu Á Bùi Thị Thu Thảo.

tin liên quan

Việt Nam sẽ bảo vệ top 3 tại AIG 2017?
Nguyễn Thị Ánh Viên, Lê Tú Chinh, Thạch Kim Tuấn, Lê Quang Liêm, Châu Tuyết Vân... sẽ cùng đoàn thể thao VN tiếp tục phấn đấu giữ ngôi thứ 3 toàn đoàn tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIG) lần 5 năm 2017 tại Turkmenistan.
Ở cử tạ, đối thủ chính của Thạch Kim Tuấn (56 kg), Trịnh Văn Vinh (62 kg) vẫn là các đô cử đến từ Trung Quốc. Thể thao VN còn kỳ vọng ở môn cờ vua với sự góp mặt của kỳ thủ số 1 Lê Quang Liêm ở cả nội dung cờ tiêu chuẩn lẫn cờ nhanh. Ở taekwondo, Châu Tuyết Vân cùng các đồng đội quyết tâm đoạt HCV nội dung quyền sở trường trong khi cơ hội đoạt thành tích ở nội dung đối kháng không cao. Ở môn billiards, Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện có thể cạnh tranh HCV nội dung carom 3 băng cùng các cơ thủ Hàn Quốc. Như vậy mục tiêu đoạt 5 - 7 HCV ở các môn Olympic nằm trong tầm tay của các VĐV VN tại AIMAG lần này.
Bên cạnh đó, kick-boxing, muay, vật và jujitsu cũng có thể giành 2 - 3 HCV nên việc đạt đến 8 HCV như kỳ AIMAG lần trước (năm 2013) của thể thao VN là rất khả thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.