Việt Nam đặt mục tiêu đứng đầu giải đấu kiếm Đông Nam Á 2012

09/11/2012 19:45 GMT+7

(TNO) Đặt chỉ tiêu giành từ 3 - 4 huy chương vàng (HCV), đội tuyển đấu kiếm Việt Nam muốn đứng đầu khu vực tại giải đấu sắp diễn ra tại TP.HCM từ ngày 11.11 tới đây.

(TNO) Đặt chỉ tiêu giành từ 3 - 4 huy chương vàng (HCV), đội tuyển đấu kiếm Việt Nam muốn đứng đầu khu vực tại giải đấu sắp diễn ra tại TP.HCM từ ngày 11.11 tới đây.

>> Kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật giành vé đến Olympic 2012
>> Kỳ tích của đấu kiếm
>> Đấu kiếm vượt gấp đôi chỉ tiêu

 
Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam - Ảnh: Hồng Long

Tham dự giải đấu kiếm vô địch Đông Nam Á 2012 có 7 đoàn, trong đó có 6 đoàn nước ngoài là Malaysia, Thái Lan, Brunei, Singapore, Indonesia và Campuchia. Riêng chủ nhà Việt Nam tham dự 2 đội là đội tuyển quốc gia và đội trẻ.

Trong đội tuyển Việt Nam, đáng chú ý có sự hiện diện của tay kiếm Nguyễn Tiến Nhật, người đã tham dự Olympic London 2012. Ngoài ra, đội còn có những gương mặt nổi trội khác như Nguyễn Thị Lệ Dung (kiếm chém nữ - 3 HCV SEA Games), hay Vũ Thanh An (kiếm chém nam - HCV SEA Games 26).

Còn ở đội trẻ, gương mặt gây được sự chú ý nhiều nhất là Nguyễn Phước Đền, VĐV từng giành huy chương đồng giải trẻ châu Á 2012.

Theo đánh giá của ban huấn luyện, đối thủ chính của đội chủ nhà Việt Nam sẽ là 2 đội tuyển được đánh giá mạnh trong khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Singapore. Ngoài ra, Indonesia và Malaysia cũng có khá nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây.

Sự vắng mặt đáng chú ý nhất tại giải là Philippines. Đội này từng có thời đứng đầu Đông Nam Á cách nay 5 - 7 năm, nhưng hiện giờ đang sa sút và không đến TP.HCM lần này.

Mục tiêu của đội chủ nhà Việt Nam là giành 3 - 4 HCV, qua đó đứng đầu toàn đoàn. Tất cả các trận đấu của giải đều diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TPHCM), từ ngày 11 đến 16.11.

Hoàng Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.