Việt Nam đầu tư 48 tỉ đồng cho 15 suất dự Olympic

03/01/2016 08:42 GMT+7

Hôm qua (2.1), Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định thể thao VN đủ sức giành ít nhất 15 suất đến Olympic Brazil và sẽ có thành tích cao tại Thế vận hội, ít nhất từ 1 - 2 môn.

Hôm qua (2.1), Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định thể thao VN đủ sức giành ít nhất 15 suất đến Olympic Brazil và sẽ có thành tích cao tại Thế vận hội, ít nhất từ 1 - 2 môn.

48 tỉ đồng cho 15 suất dự OlympicHà Minh Thành hy vọng giành thêm suất dự Olympic cho bắn súng  - Ảnh: Ngô Nguyễn
Kim Tuấn, Quốc Toàn sẽ sang Cuba tập luyện
Trưởng bộ môn cử tạ Tổng cục TDTT Đỗ Đình Kháng nói: “Trước đây đã tính tới giải pháp chọn Mỹ hoặc Cuba, nơi có điều kiện gần giống Brazil và có trung tâm huấn luyện cử tạ cực tốt để Kim Tuấn, Quốc Toàn sang tập luyện. Tuy nhiên, sau khi xem xét có thể chúng tôi sẽ đề xuất với lãnh đạo ngành cho các VĐV đi Cuba vì việc tập luyện ở đây phù hợp hơn”.
Như Thanh Niên đã phân tích, ngoài 6 suất chính thức đã có trong tay gồm Ánh Viên (bơi), Quốc Cường, Xuân Vinh (bắn súng) và 3 VĐV cử tạ nam (dự kiến có 2 chủ lực là Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn), trong kế hoạch của Tổng cục TDTT còn khoảng 9 -10 VĐV nữa được đặt kỳ vọng giành vé đi Brazil. Theo ông Phấn, đó sẽ là Hoàng Quý Phước (bơi), Quách Thị Lan, Quách Công Lịch (điền kinh), Tiến Minh, Vũ Thị Trang (cầu lông), taekwondo, vật, judo, bắn súng (ngoài vé của Xuân Vinh, Quốc Cường) và cử tạ nữ. Tổng số tiền đầu tư cho chiến dịch Olympic 2016 lên đến 48,4 tỉ đồng.
Trong những niềm hy vọng này thì Tiến Minh gần như chắc suất vì dù đang ở thứ hạng 39 thế giới, nhưng do quy định của Olympic mỗi quốc gia không có quá 3 VĐV tham dự cùng nội dung tại Brazil nên rất nhiều VĐV của Trung Quốc, Indonesia… xếp trên anh bị vướng và Tiến Minh sẽ được đôn lên trong top 32. Trường hợp của Quý Phước phải do nỗ lực của anh dù Phước đã có chuẩn B. Vấn đề là Phước có kịp hồi phục sau chấn thương lưng đã ảnh hưởng đến thành tích của anh hay không? Với điền kinh, hy vọng vào anh em Quách Công Lịch và Quách Thị Lan chủ yếu đến từ các Grand Prix.
Với bắn súng, bà Nguyễn Thị Nhung, Trưởng bộ môn bắn súng Tổng cục TDTT, nói: “Dù đã có hai suất của Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường từ năm 2015, chúng tôi sẽ nỗ lực phấn đấu giành thêm 1 suất nữa bằng việc tranh tài ở các vòng loại châu Á và thế giới”. Từ cuối tháng 12.2015, đội tuyển VN đã chia thành hai tốp tập huấn tại Thái Lan và Hàn Quốc. Theo bà Nhung: “Ở hai nước này có loại máy chuyên dụng đặc biệt mà VN không có nhiều. Đó là máy tập luyện kỹ thuật Scatt, giúp theo dõi được đường ngắm của VĐV, giám sát thời gian thực hiện một chu kỳ phát bắn, xác định được thời gian kết thúc phù hợp, máy bắn bia điện tử hoàn toàn giống như thi đấu các giải quốc tế”. Niềm hy vọng sẽ đặt vào Nguyễn Hoàng Phương (HCB ASIAD 17), Phạm Thị Hà, Triệu Thị Hoa Hồng, Hà Minh Thành… bởi mỗi nội dung đều có 2 suất được tham dự Olympic 2016.
Riêng các môn vật, taekwondo, judo... theo nhìn nhận của những người đứng đầu bộ môn là cực khó để giành suất đi Brazil. Nhưng ông Phấn vẫn có niềm tin là ngành TDTT sẽ đầu tư thật quyết liệt trong 6 tháng đầu năm để đại diện các môn này có vé đến Rio de Janeiro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.