Việt Nam giành 2 HCV Cúp thể dục dụng cụ thế giới

09/10/2016 22:16 GMT+7

Đêm 9.10 (giờ Việt Nam), tại Cúp vô địch thể dục dụng cụ thế giới - World Challenger Cup diễn ra ở Hungary, VĐV trẻ sinh năm 1991 Nguyễn Tuấn Đạt và Đinh Phương Thành đã xuất sắc giành 2 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

Cách đây ba năm, Nguyễn Tuấn Đạt và một VĐV Nhật Bản khác là hai VĐV được Liên đoàn thể dụng dụng cụ thế giới tôn vinh khi ghép tên hai người để đặt cho động tác xoay 4 vòng trên không mà họ đã thực hiện rất đẹp mắt ở giải vô địch thế giới.
Đến nay động tác này vẫn có tên Shirai Nguyễn (tên của VĐV Nhật và họ của Tuấn Đạt). Về thành tích quốc tế khác, Đạt đã từng giành HCV SEA Games 26 năm 2013; HCB, HCĐ Cúp thế giới nhưng lần đầu tiên đứng lên bục cao nhất của Cúp thế giới khi đêm 9.10 anh còn xuất sắc chiến thắng (anh giành số điểm rất cao 14.899 điểm ở nội dung nhảy chống nam) cả ứng cử viên sáng giá nhất người Phần Lan.
Chia sẻ với thethao.thanhnien.vn, Tuấn Đạt xúc động phát biểu: “Lúc thi đấu vòng loại, tôi đứng thứ hai và có mặt ở chung kết. Bước vào vòng đấu chung kết tranh huy chương, ban đầu tôi thấy hơi hồi hộp và căng thẳng một chút vì tôi là người thi đấu đầu tiên. Nhưng tôi đã cố gắng tập trung tối đa vào động tác, thực hiện đúng chỉ đạo của các HLV là phải thả lỏng tâm lý, thoải mái biểu diễn, không được căng cứng tinh thần.
Và cũng nhờ giữ được sự bình tĩnh mà tôi đã phát huy được khả năng kỹ thuật của mình và giữ được phong độ. Tôi rất hạnh phúc vì đã biến ước mơ thành hiện thực. Vào năm 2013, tôi từng bị chấn thương cổ chân rất nặng đến mức bị rạn xương và những tưởng không thể thi đấu tốt được trong tương lai. Nhưng ngày hôm nay tôi đã được hưởng hương vị chiến thắng ở đấu trường lớn, cam go bậc nhất thế giới. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.
Đồng đội của Đạt là Đặng Nam đã giành HCĐ nội dung vòng treo với 15.033 điểm. Nam đã từng đoạt HCĐ tại ASIAD 17 năm 2014 và HCĐ Toyota Cup, HCV SEA Games năm 2016 cũng ở nội dung sở trường này.
Đinh Phương Thành giành HCV ở nội dung xà kép Nhân vật cung cấp
Vào lúc 22 giờ, nhà vô địch SEA Games 28 Đinh Phương Thành cũng đã thi đấu xuất sắc, giành HCV nội dung xà kép.
Thành đã đạt số điểm 15.500 điểm, đứng trên VĐV Xiaoming Wu (Trung Quốc) và Kenta Chibo (Nhật Bản).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.