Việt Nam ngược dòng thắng Đài Loan ở bóng chuyền nữ U.23 châu Á

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
18/07/2019 08:19 GMT+7

Để đối thủ thắng ván đầu nhưng các cô gái U.23 Việt Nam thi đấu bùng nổ, ngược dòng giành chiến thắng 3-1 (20/25, 25/22, 25/21, 25/16) trước U.23 Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại thứ 2 giải vô địch bóng chuyền nữ U.23 châu Á tại Hà Nội.

Đây được xem là trận đấu quan trọng của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bởi phải thắng Đài Loan, Việt Nam mới đảm bảo chắc chắn ngôi nhì bảng, qua đó né được các đối thủ mạnh ở tứ kết, tăng cơ hội vào bán kết.

Thanh Thúy với những cú đánh tầm cao không thể cản phá góp công đầu vào chiến thắng của U.23 Việt Nam

AVC

Nhập cuộc với đội hình mạnh nhất Trần Thị Thanh Thúy, Dương Thị Hên, Thu Hoài, Khánh Đang…cùng tinh thần quyết tâm cao lại có thêm sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà nhưng các tay đập Việt Nam thi đấu có phần bị tâm lý căng cứng. Vì thế khâu bắt bước một, tổ chức tấn công lẫn phòng thủ khá chệch choạc, đó là nguyên nhân khiến họ để thua Đài Loan với điểm số 20/25 ở ván 1.

Các cô gái Việt Nam (áo xanh) cũng tổ chức phòng thủ khá tốt trong màn ngược dòng thắng Đài Loan

AVC

Sự xuất sắc của chủ công số 1 Thanh Thúy khi liên tục ghi điểm lẫn chắn lưới hiệu quả giúp Việt Nam chơi tốt hơn trong ván 2, giành chiến thắng 25/22, cân bằng tỷ số 1-1. Thanh Thúy tiếp tục tỏa sáng ở ván 3 cùng với sự tự tin nơi Dương Thị Hên, Nguyễn Thị Trinh giúp Việt Nam bị dẫn trước nhưng lật ngược tình thế giành chiến thắng với điểm số 25/21. Để thua ván này, Đài Loan suy sụp tinh thần trong khi các cô gái Việt Nam chơi tưng bừng, giành chiến thắng dễ dàng 21/16 ở ván 4, khép lại màn ngược dòng thắng lợi chung cuộc 3-1.

Niềm vui chiến thắng của các cô gái Việt Nam

AVC

Thống kê trận đấu cho thấy Thanh Thúy ghi đến 26 điểm cho Việt Nam ở trận này, tiếp đến là Dương Thị Hên với 18 điểm, Kim Thanh (8 điểm), Nguyễn Thị Trinh (7 điểm).

Đông đảo người hâm mộ "tiếp lửa" từ khán đài

AVC

Với chiến thắng này, U.23 Việt Nam cầm chắc ngôi nhì bảng, nhiều khả năng gặp đối thủ cân tài cân sức Kazakhstan ở tứ kết. Ở trận cuối vòng loại thứ 2 diễn ra hôm nay, Việt Nam đối đầu với Trung Quốc rất mạnh để tranh ngôi nhất bảng. Kết thúc ngày thi đấu hôm nay cũng xác định được các cặp đấu tứ kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.