Việt Nam sẽ bảo vệ top 3 tại AIG 2017?

02/09/2017 12:20 GMT+7

Nguyễn Thị Ánh Viên, Lê Tú Chinh, Thạch Kim Tuấn, Lê Quang Liêm, Châu Tuyết Vân... sẽ cùng đoàn thể thao VN tiếp tục phấn đấu giữ ngôi thứ 3 toàn đoàn tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIG) lần 5 năm 2017 tại Turkmenistan.

Hôm qua, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải đã ký quyết định cử đoàn thể thao VN với 175 thành viên, trong đó có gần 130 VĐV sẽ lên đường sang Turkmenistan tham dự AIG 5 từ ngày 17 - 27.9. Đoàn TTVN vẫn do ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT làm trưởng đoàn, sẽ tham dự 16 môn, hầu hết đều là các môn đã từng tổ chức tại AIG 5 ở Incheon (Hàn Quốc) năm 2013 như cờ vua, futsal, bơi hồ ngắn 25 m, muay, khiêu vũ thể thao, billiards, kurash, vật, kick boxing...; đặc biệt lần này có thêm 2 môn Olympic là điền kinh và taekwondo.

Các tài năng vừa giành thành tích tại SEA Games 29 sẽ tiếp tục nhận trọng trách giành huy chương tại AIG 5 như Ánh Viên, Kim Sơn (bơi), Lê Tú Chinh, Bùi Thu Thảo, Dương Thị Việt Anh, Nguyễn Văn Lai (điền kinh), Châu Tuyết Vân, Hà Thị Nguyên (taekwondo), Thạch Kim Tuấn, Trịnh Văn Vinh (cử tạ). Ngoài ra, thể thao VN tiếp tục đặt hy vọng vào Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Hoàng Bảo Trâm, Nguyễn Thị Thanh An, Nguyễn Thị Mai Hưng, Phạm Lê Thảo Nguyên, Võ Thị Kim Phụng (cờ vua), Nguyễn Trần Duy Nhất (muay), Nguyễn Quốc Nguyện, Trần Quyết Chiến (billiard carom 3 băng). Bên cạnh đó, cũng có thể kỳ vọng đội tuyển futsal VN có thể vào tứ kết hoặc bán kết khi chung bảng A với các đối thủ dễ chịu như Hồng Kông, Đài Bắc Trung Hoa, Đảo Solomon và chủ nhà Turkmenistan.
Đây là kỳ đại hội mở rộng vì ngoài 46 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tham dự còn có 17 nước thuộc châu Đại Dương, trong đó có 2 cường quốc Úc và New Zealand tham gia, nên việc cạnh tranh giành các ngôi thứ cao sẽ không dễ dàng như các lần giải trước. Năm 2013, VN từng xếp thứ 3 toàn đoàn với 8 HCV, 7 HCB và 12 HCĐ, chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc, nhưng lần này trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết sẽ rất khó nhưng toàn đoàn sẽ cố gắng bằng hoặc hơn số huy chương lần trước.
AIG là viết tắt của Asian Indoor Games, tức Đại hội thể thao trong nhà châu Á, còn AIMAG cũng là một tên khác vì có thêm môn võ thuật (mới hợp nhất sau này).
AIG bắt đầu tổ chức từ năm 2005 đến 2013 thì Hiệp hội võ thuật châu Á xin đưa các môn võ thuật  (trước đó tổ chức riêng gọi là AIMAG tức Đại hội võ thuật trong nhà châu Á nhưng không thu hút)  nhập vào tổ chức chung hợp nhất nên về cơ bản có tên gọi của nó vẫn là AIG lần 6 năm 2017, còn nếu gọi là AIMAG (tức Đại hội thể thao trong nhà võ thuật châu Á) thì là lần 2 năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.