Việt Nam sẽ tổ chức 1 chặng đua F1 từ năm 2020

Giang Lao
Giang Lao
09/10/2018 07:06 GMT+7

Kế hoạch đưa 1 chặng đua F1 (Công thức 1) đến Việt Nam (VN) đã được Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA) xác nhận sẽ diễn ra vào năm 2020, địa điểm diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Theo kênh FOX Sports dẫn phát biểu từ Giám đốc đường đua của FIA, ông Charlie Whiting cho biết: “Kế hoạch xây dựng một đường đua F1 mới tại VN ở Hà Nội hiện đang xúc tiến khẩn trương và có rất nhiều tiềm năng, gần như là chắc chắn sẽ tổ chức một chặng đua vào năm 2020”.

Ông Whiting đã đến khảo sát địa điểm dự kiến sẽ là chặng đua F1 ở Hà Nội, VN ngay trước chặng đua Nhật Bản GP vừa diễn ra cuối tuần qua.

Theo đó, ông Whiting cho biết thêm: “Đó là một địa điểm nằm ở phía tây Hà Nội, cách trung tâm thủ đô của VN khoảng 12km”.

Tuy nhiên, ông Whiting cũng nói là địa điểm này chưa được tiến hành xây dựng đường đua, nhưng ngoài địa điểm đã xác định thì các kế hoạch thiết kế đường đua đang trong giai đoạn hoàn chỉnh.

Cũng theo ông Whiting: “Các nhà tổ chức đang nhắm đến kế hoạch tổ chức chặng đua vào năm 2020, và họ cho thấy có đủ mọi kinh nghiệm và khả năng để hoàn thành đường đua trong 2 năm tới đây cũng như việc tổ chức chặng đua vì đã có nhiều kinh nghiệm sau nhiều năm khảo sát và nghiên cứu”.

Giám đốc đường đua của FIA, ông Charlie Whiting trong cuộc phỏng vấn trên FOX Sports xác nhận chặng đua F1 ở Hà Nội diễn ra năm 2020 Chụp màn hình FOX Sports

Chi tiết đường đua F1 tại Hà Nội, theo ông Whiting tiết lộ: “Phần chính đường đua là trên đường phố, phần còn lại gồm các khu pit stop (garage của các đội đua) và các cơ sở hạ tầng khác sẽ được xây dựng mới. Phần xây dựng thêm này, sau chặng đua cũng sẽ chuyển công năng thành đường phố phục vụ người dân”.

Cũng theo FOX Sports, hiện thoả thuận chặng đua F1 ở Hà Nội chưa chính thức ký kết, nhưng qua những gì xác nhận từ FIA thì chỉ trong thời gian ngắn sắp tới mọi việc sẽ hoàn tất để công bố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.