Vitali Klitschko bảo vệ thành công đai WBC hạng nặng

09/09/2012 09:50 GMT+7

(TNO) Tay đấm người Ukraine Vitali Klitschko tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu WBC hạng nặng sau khi đánh bại Manuel Charr (Đức) chỉ sau 4 hiệp đấu ở cuộc so găng tại Moscow (Nga) diễn ra rạng sáng nay (9.9, giờ VN).

(TNO) Tay đấm người Ukraine Vitali Klitschko tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu WBC hạng nặng sau khi đánh bại Manuel Charr (Đức) chỉ sau 4 hiệp đấu ở cuộc so găng tại Moscow (Nga) diễn ra rạng sáng nay (9.9, giờ VN).

>> Knock-out Chisora, Haye tuyên chiến với Vitali Klitschko
>> Klitschko giành trận thắng knock-out thứ 50
>> Chisora “muốn” hạ Vitali Klitschko sau 8 hiệp

Vitali Klitschko bảo vệ thành công đai WBC hạng nặng
Vitali Klitschko (phải) tỏ ra quá mạnh so với Charr - Ảnh: Reuters

Chiến thắng không làm ai bất ngờ bởi trong suốt thời gian trên sàn đấu Vitali Klitschko nắm hoàn toàn thế chủ động với hàng loạt pha ra đòn chính xác trực diện vào mặt Manuel Charr.

Trước sức tấn công áp đảo của võ sĩ Ukraine, trọng tài Guido Cavalleri cuối cùng đã buộc phải dừng trận đấu ở hiệp thứ 4 và trao phần thắng cho Vitali Klitschko khi võ sĩ 27 tuổi người Đức bị một vết cắt ở bên mắt phải sau những pha ra đòn của võ sĩ Ukraine.

Dù vậy Vitali Klitschko vẫn tỏ ra tiếc nuối. "Tôi muốn giành chiến thắng knock-out thật sự. Dù vậy, trọng tài đã không cho trận đấu tiếp tục. Cả hai chúng tôi vẫn còn muốn thi đấu tiếp", Reuters dẫn lời võ sỹ 41 tuổi. 

Như vậy, với trận thắng trên, Vitali Klitschko đã nâng thành tích thắng-thua trong sự nghiệp của mình lên 45-2 (40 trận thắng knock-out).

“Ông già gân” Mark Weinman làm nên lịch sử quyền anh

Võ sỹ 50 tuổi Mark Weinman đã ghi tên mình vào lịch sử quyền anh thế giới khi knock-out đối thủ Elvis Martinez trong trận đấu hạng bán trung trong cuộc đấu đầu tiên sau 21 năm giã từ sự nghiệp ở một sự kiện quyền anh có tên Tampa.

Weinman, tay đấm đến từ New York (Mỹ) có biệt danh ''The Hebrew Hammer”, đã khiến những ai chứng kiến cuộc so găng phải thán phục khi tuổi tác không thể ngăn cản anh đánh bại chóng vánh đối thủ nhỏ hơn 18 tuổi đến từ Cộng hòa Dominica sau chưa đầy 2 hiệp đấu.

Weinman sớm báo hiệu điềm xấu cho Martinez bằng một cú phang thẳng tay ở cuối hiệp 1, trước khi hạ knock-out đối thủ bằng một cú móc trái ở giây thứ 39 của hiệp đấu thứ 2.

Với chiến thắng đầu tiên sau hơn 2 thập kỷ giã từ sự nghiệp, một kỷ lục của quyền anh thế giới, Weinman ghi tên mình vào lịch sử của môn thể thao này.

Sau trận đấu, Weinman, hiện đang là HLV quyền anh ở Florida, tiết lộ với giới truyền thông rằng: “Tôi thích khi mình mới khởi đầu sự nghiệp nhưng sau đó lại sớm gây thất vọng liên tiếp rồi quyết định giã từ. Bây giờ tôi muốn thử lại một lần nữa”.

Weinman từng khởi đầu sự nghiệp quyền anh chuyên nghiệp đầy ấn tượng với 11 trận thắng (9 trận thắng knock-out), nhưng sau đó anh thất bại 3 trận liên tiếp trước khi giã từ sự nghiệp vào ngày 20.9.1991.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.